Thể thao

ĐT Việt Nam dễ thở ở Vòng loại Olympic 2024, 'người hùng World Cup' đặt mục tiêu cực khủng

ĐT Việt Nam dễ thở ở Vòng loại Olympic 2024, 'người hùng World Cup' đặt mục tiêu cực khủng

Chiều ngày 12/1 đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. ĐT nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số một cùng với Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan, Myanmar, Uzbekistan, Philippines và Ấn Độ. Đây là điều thuận lợi giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào một bảng đấu dễ thở.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng C Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 cùng các đối thủ Nepal, Palestine và Afghanistan. Nếu thi đấu đúng sức, Huỳnh Như và các đồng đội nhiều khả năng sẽ giành vị trí nhất bảng.

ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Nói về giải đấu, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung cho biết: "Hiện nay, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đang ngày càng quan tâm và dành sự chú ý cho bóng đá nữ Việt Nam. Ở vòng đấu này, AFC xếp ĐT nữ Việt Nam vào nhóm hạt giống số 1. Đây là một thuận lợi dành cho bóng đá nữ Việt Nam.

Các đối thủ cùng bảng của chúng ta cũng không phải quá mạnh và mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam là giành vị trí nhất bảng để đi tiếp vào vòng trong. Mặc dù vậy, các nước trong khu vực hiện cũng đang có sự đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá nữ, kể cả các nước Trung Á. 

Vì vậy, bên cạnh việc đạt được mục tiêu đi tiếp, đối với các cầu thủ nữ Việt Nam, đây sẽ là cơ hội tốt để rèn luyện và thi đấu cọ xát. Tất cả các cầu thủ sẽ được trao cơ hội thi đấu, qua đó ban huấn luyện sẽ có thể đánh giá toàn diện về tình trạng của đội tuyển nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 và World Cup nữ 2023".

ĐT nữ Việt Nam có rất nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2023.

Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 khu vực châu Á có sự tranh tài của 26 đội tuyển bóng đá nữ khu vực, sẽ được chia thành 7 bảng (gồm 5 bảng có 4 đội và 2 bảng có 3 đội), thi đấu vòng tròn 1 lượt, tại 1 địa điểm trung lập, diễn ra từ ngày 3-11/4 tới. 

Bảy đội đứng nhất bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ hai để tranh tài cùng với những đại diện hàng đầu châu lục Triều Tiên, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn  Quốc qua đó xác định những tấm vé của châu Á tham dự Olympic Paris 2024.

Họp báo trước trận chung kết lượt đi: HLV Park quyết đòi món nợ với Mano Polking tại AFF Cup

 

Lịch thi đấu bóng đá 13/1: ĐT Việt Nam chiếm lợi thế trước Thái Lan sau lượt đi chung kết AFF Cup?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/1 và rạng sáng 14/1: ĐT Việt Nam chiếm lợi thế trước Thái Lan sau lượt đi chung kết AFF Cup?; Lịch thi đấu ĐT Việt Nam; Lịch thi đấu AFF Cup 2022.