Thể thao

ĐT Việt Nam đã có 'bản nâng cấp' của Đặng Văn Lâm với kỹ năng khó tin, HLV Park từ bỏ Filip Nguyễn?

ĐT Việt Nam đã có 'bản nâng cấp' của Đặng Văn Lâm với kỹ năng khó tin, HLV Park từ bỏ Filip Nguyễn?

U23 Việt Nam đã giành vé vào chơi ở Tứ kết U23 châu Á 2022. Đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun để lại ấn tượng rất lớn với người hâm mộ với nhờ chơi chủ động và phóng khoáng. Không những vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc còn có những phát hiện lớn ở giải đấu này.

Ngoài phong độ chói sáng của Phan Tuấn Tài thì vị trí người gác đền của U23 Việt Nam cũng khiến cổ động viên phải bất ngờ. Từ vị trí là thủ thành dự bị cho Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn đã bước ra ánh sáng sau chấn thương của người đồng đội.

Quan Văn Chuẩn là phát hiện mới của HLV Gong Oh Kyun ở VCK U23 châu Á 2022.

Thủ thành sinh năm 2001 cho thấy sự chắc chắn đáng kinh ngạc trong khung gỗ của U23 Việt Nam. Không những vậy, Quan Văn Chuẩn còn sở hữu những kỹ năng mà không phải thủ môn nào ở Việt Nam cũng làm được. Mới đây, người gác đền huyền thoại Dương Hồng Sơn đã có những nhận xét về Quang Văn Chuẩn:

“Trong bóng đá hiện đại, vị trí thủ môn là vô cùng quan trọng. Nếu anh ta có thể chơi chân tốt thì chẳng khác nào một hậu vệ thòng. Vì vậy, nhiều đội bóng trên thế giới cần thủ môn giỏi chơi chân. Đặc biệt là với các đội sử dụng lối chơi kiểm soát bóng, thường phát triển bắt đầu từ thủ môn.

Thủ thành sinh năm 2001 được đánh giá có khả năng chơi chân rất ấn tượng.

Bóng đá Việt Nam cũng cần học hỏi điều đó. Và Văn Chuẩn là một mẫu thủ môn vô cùng tiềm năng. Trong số tất cả các thủ môn từ lứa trẻ đến kinh nghiệm, tôi cho rằng Văn Chuẩn là trường hợp hiếm hoi chơi chân tốt khi còn trẻ. Điều cậu ấy vẫn còn thiếu là kinh nghiệm thi đấu. Dần dần theo thời gian, tôi tin Văn Chuẩn sẽ lọt top những thủ môn hàng đầu Việt Nam”.

Cựu thủ thành Dương Hồng Sơn chính là người dìu dắt Quan Văn Chuẩn từ lứa trẻ của CLB Hà Nội. HLV Park Hang-seo cũng đã phát hiện ra tài năng của Quan Văn Chuẩn và từng triệu tập thủ thành này lên U22 Việt Nam khi Văn Chuẩn mới 19 tuổi. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng có tên trong danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020.

Filip Nguyễn gần như chắc chắn sẽ không về Việt Nam thi đấu và đây sẽ là cơ hội để Quan Văn Chuẩn thể hiện khả năng của mình ở ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, với kỹ năng rất ấn tượng của mình, người gác đền sinh năm 2001 đang có một tương lai rất sáng ở ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh thủ thành Filip Nguyễn gần như chắc chắn sẽ ở lại châu Âu thi đấu, cùng với đó là phong độ thiếu ổn định của Văn Toản thì Quan Văn Chuẩn mới là người sẽ cạnh tranh vị trí với Đặng Văn Lâm.

Thủ thành sinh năm 1993 đang thi đấu tại Nhật Bản và rất khó có thể tham dự những giải đấu không thuộc FIFA Days như AFF Cup. Ngoài ra, những thủ môn kỳ cựu như Tấn Trường hay Nguyên Mạnh cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Chính vì vậy, AFF Cup 2022 vào cuối năm sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Quan Văn Chuẩn chiếm lấy vị trí trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

QUAN VĂN CHUẨN – “CHUẨN” TỪ ĐÔI TAY, BÀN CHÂN ĐẾN CÁI ĐẦU

 

Tin bóng đá tối 10/6: HLV Gong Oh Kyun nhận tin dữ; ĐT Việt Nam có 'báu vật' thay thế Đoàn Văn Hậu

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 10/6: Nguy cơ bị HLV Park 'gạch tên' khỏi ĐT Việt Nam, trụ cột HAGL có phản ứng khó tin; U23 Việt Nam bị ông lớn Tây Á 'bắt bài', HLV Gong Oh Kyun bất lực dừng bước ở tứ kết U23 châu Á?; ĐT Việt Nam có 'báu vật' thay Đoàn Văn Hậu; FIFA ra quyết định quan trọng, đặt niềm tin vào Việt Nam ở World Cup 2022.