Thể thao

HLV Park Hang-seo nhận món quà lớn từ HLV Gong Oh Kyun, ĐT Việt Nam có 'báu vật' thay Đoàn Văn Hậu

HLV Park Hang-seo nhận món quà lớn từ HLV Gong Oh Kyun, ĐT Việt Nam có 'báu vật' thay Đoàn Văn Hậu

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết giải U23 châu Á 2022 sau khi đánh bại U23 Malaysia. Đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun dù phải chịu nhiều hoài nghi trước thềm giải đấu này nhưng đã lập tức để lại những ấn tượng rất lớn sau 3 trận đấu vòng bảng.

Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội thậm chí còn trở thành đại diện đầu tiên của khu vực Đông Nam Á sở hữu thành tích bất bại sau vòng bảng trong lịch sử VKC U23 châu Á. Đóng góp lớn nhất trong thành tích này không thể không kể đến hậu vệ Phan Tuấn Tài.

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào chơi ở tứ kết U23 châu Á 2022.

Theo thống kê từ ban tổ chức, Phan Tuấn Tài là cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn cả 3 trận đấu ở vòng bảng của U23 Việt Nam. Xếp sau ngôi sao sinh năm 2001 là đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh với 252 phút thi đấu. Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, chỉ còn duy nhất thủ thành Đặng Tuấn Hưng là chưa được HLV Gong Oh Kyun trao cơ hội ra sân.

Với những màn thể hiện ấn tượng của mình, rõ ràng Phan Tuấn Tài đang trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của U23 Việt Nam. Hậu vệ thuộc biên chế Viettel FC đã có cho riêng mình 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo ở VCK U23 châu Á.

Thời lượng thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2022 (Ảnh: Trên đường Pitch)

Sự thăng tiến vượt bậc của Phan Tuấn Tài trong năm 2022 thực sự đang mang đến tín hiệu tích cực cho HLV Park Hang-seo trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều tổn thất ở hàng phòng ngự với rất nhiều ca chấn thương nặng.

Những hậu vệ cánh như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng hay Lê Văn Xuân đều chưa hẹn ngày trở lại. Một số ca chấn thương khác như trung vệ Bùi Tiến Dũng hay Đỗ Duy Mạnh cũng cần thời gian dài để hồi phục. Với việc những trụ cột hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đều đang gặp vấn đề thì đây sẽ là cơ hội rất lớn để Phan Tuấn Tài bứt lên chiếm lấy niềm tin của HLV Park Hang-seo.

Phan Tuấn Tài đứng trước cơ hội rất lớn để vươn lên trở thành trụ cột ở ĐT Việt Nam.

Người đàn anh ở Viettel FC, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chính là tấm gương lớn nhất để Phan Tuấn Tài có thể học hỏi. Tận dụng thời điểm Đỗ Hùng Dũng chấn thương, Hoàng Đức đã vụt sáng để trở thành tiền vệ không thể thay thế của ĐT Việt Nam, thậm chí còn giành luôn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Phan Tuấn Tài đã cho thấy sự tiến bộ không ngừng từ giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm cho tới SEA Games 31 và giờ đây là VCK U23 châu Á 2022, một bệ phóng không thể tốt hơn cho các cầu thủ trẻ. Cánh cửa trở thành trụ cột ĐT Việt Nam đã mở ra với hậu vệ 21 tuổi và Tuấn Tài cần phải nắm được cơ hội quý như vàng này.

Ở tứ kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Saudi Arabia, đội bóng chưa để thủng lưới sau vòng bảng. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 23h ngày 12/6 sắp tới.

TIN NÓNG 10/6: ĐỐI THỦ GẶP VIỆT NAM Ở TỨ KẾT THIẾU VẮNG 2 TRỤ CỘT, HLV PARK ĐƯỢC INDONESIA LIÊN HỆ

 

U23 Việt Nam bị ông lớn Tây Á 'bắt bài', HLV Gong Oh Kyun bất lực dừng bước ở tứ kết U23 châu Á?

(Techz.vn) Đối mặt với khó khăn trước thềm trận tứ kết U23 châu Á 2022, tiền vệ trụ cột của Saudi Arabia - Hamed Al Ghamdi khẳng định sẽ làm mọi cách để khiến U23 Việt Nam không thể tái lập "kỳ tích Thường Châu".