Thể thao

ĐT Việt Nam chưa ra quân, giải U23 Đông Nam Á 2022 đã chính thức xác định đội đầu tiên bị loại

ĐT Việt Nam chưa ra quân, giải U23 Đông Nam Á 2022 đã chính thức xác định đội đầu tiên bị loại

Ngày 18/2, giải vô địch U23 Đông Nam Á tiếp tục diễn ra 2 trận đấu của bảng A. Ở trận đấu sớm, U23 Brunei dù có bàn thắng dẫn trước nhưng lại để cho U23 Timor Lester lội ngược dòng và dành chiến thắng với tỷ số 3-1. Trong khi đó, ở cuộc đối đầu còn lại, đội chủ nhà Campuchia vẫn thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Philippines với tỷ số tối thiểu 1-0.

Sau 2 lượt trận, U23 Campuchia đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Timor Leste gây bất ngờ lớn khi xếp ở vị trí thứ 2 với 4 điểm. Philippines với chỉ 1 điểm có được tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 và Brunei đứng bét bảng với thành tích toàn thua.

U23 Timor Leste (áo trắng) lội ngược dòng đánh bại U23 Brunei (Ảnh: Sport5)

Như vậy, với kết quả này, U23 Brunei là đội bóng đầu tiên chính thức bị loại khỏi giải U23 Đông Nam Á 2022 khi chưa giành được bất kỳ điểm số nào. Đây là kết quả không mấy bất ngờ bởi đoàn quân của HLV Aminuddin Jumat bị đánh giá yếu nhất bảng đấu.

Ở lượt trận cuối cùng, U23 Brunei sẽ có trận đấu với Philippines. Nếu giành được chiến thắng thì thầy trò HLV Jumat sẽ về nước với vị trí thứ 3 bảng A. Trong khi đó, Timor Leste và Campuchia sẽ chạm trán nhau để phân định ngôi đầu bảng.

U23 Việt Nam phải đến ngày 19/2 mới có trận ra quân gặp Singapore (Ảnh: VFF)

Tại bảng B, do U23 Indonesia và U23 Myanmar đều đã xin rút lui nên ĐT Malaysia và ĐT Lào sẽ thi đấu 2 trận lượt đi và lượt về để tìm ra đội duy nhất vào bán kết. Ở bảng C, U23 Thái Lan hiện đang dẫn đầu bảng sau chiến thắng trước Singapore, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân vào 19h ngày 19/2 gặp đối thủ Singapore.

Theo thể thức của giải, 3 đội dẫn đầu bảng sẽ góp mặt ở bán kết, suất còn lại thuộc về đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất (chỉ xét ở hai bảng A và C). Chính vì vậy, đội tuyển U23 Việt Nam cần phải có được chiến thắng trước Singapore nếu như muốn cạnh tranh một tấm vé đi tiếp.

TIN BÓNG ĐÁ 18/2: HÉ LỘ DANH TÍNH NGƯỜI THAY THẦY PARK TẠI U23 VIỆT NAM

 

Hậu án phạt của FIFA, Đặng Văn Lâm được Cerezo Osaka thưởng lớn, lập nên kỷ lục mới cho ĐT Việt Nam?

(Techz.vn) Sau khi bị FIFA tuyên án phạt "tiền tỷ", Đặng Văn Lâm đã nhận được món quà tinh thần cực lớn từ Cerezo Osaka. Trò cưng của HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ đi vào lịch sử bóng đá Nhật bản với tư cách là thủ môn đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam chinh phục cột mốc đáng tự hào này.