Thể thao

ĐT Việt Nam bị trọng tài 'công khai' xử ép trước Thái Lan, trở thành cựu vương AFF Cup?

ĐT Việt Nam bị trọng tài 'công khai' xử ép trước Thái Lan, trở thành cựu vương AFF Cup?

Đúng với tính chất của trận 'chung kết sớm', ĐT Việt Nam và Thái lan đã cống hiến một trận đấu sôi nổi và hấp dẫn bậc nhất kể từ đầu giải. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên Thái Lan đã vươn lên dẫn 2-0 nhờ cú đúp của Chanathip, đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu lượt đi bán kết.

messithai
Chanathip lập cú đúp vào lưới ĐT Việt Nam

Sau trận đấu nêu trên, vấn đề được bàn tán sôi nổi nhất chính là công tác trọng tài. Trong hầu hết thời gian, vị trọng tài chính và các trợ lý thường xuyên đưa ra những quyết định bất lợi cho ĐT Việt Nam. Có những thời điểm, nhiều ý kiến cho rằng trọng tài đã xứ ép trắng trợn với các học trò HLV Park Hang Seo.

bong-cham-tay
Cận cảnh số 27 của ĐT Thái Lan phá bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài ở vị trí quan sát thuận lợi đã không cắt còi

Một trong những tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 90+3, đó là pha bóng cầu thủ Weerathep Pompham của ĐT Thái Lan phá bóng vào tay trong vòng cấm địa đội nhà. Đây là tình huống khá rõ ràng và trọng tài chính đứng cách đó không xa, thế nhưng ông quyết định không nổi còi ở pha bóng này.

quanghai
Quang Hải đang di chuyển và bị Tristan Đỗ đẩy người trong vòng cấm, trọng tài đứng cách đó không xa không nổi còi

Ngay trước tình huống cầu thủ Weerathep Pompham phá bóng chạm tay, trọng tài chính cũng được cho là xử ép ĐT Việt Nam khi bỏ qua pha đẩy người của Tristan Đỗ với Quang Hải trong vòng cấm địa. Pha bóng này trọng tài cũng đứng rất gần đó và tầm quan sát cực rõ ràng, thế nhưng ông không nổi còi và tất nhiên không có penalty cho ĐT Việt Nam.

thu-mon
Thủ môn Thái Lan ra khỏi khu vực cấm địa kéo người từ phía sau truy cản đường tấn công của Văn Toàn

Một trong những quyết định của trọng tài chính Saoud Al-Abda gây bức xúc diễn ra ở những phút cuối của hiệp 1, thủ thành Bootprom đã ra ngoài khu vực cấm địa truy cản Văn Toàn, cầu thủ này có pha kéo người lộ liễu chặn đứng đường tấn công của tuyển thủ thuộc biên chế HAGL. Trong pha bóng này, trọng tài chính đã rút thẻ vàng phạt thủ môn ĐT Thái Lan. Trong khi đó, nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc khi cho rằng Bootprom xứng đáng bị thẻ đỏ.

viet-vi
Tình huống chúng ta bị thổi việt vị, thế nhưng đây là quyết định sai lầm của tổ trọng tài

Chưa dừng lại ở đó, trong trận đấu này trọng tài Al-Abda còn có không ít pha cắt còi gây bất lợi khác cho ĐT Việt Nam, ví dụ như tình huống thổi việt vị Đức Chức đầy khó hiểu, khi quay chậm cho thấy tiền đạo của chúng ta không hề việt vị. Ngoài ra, ông Al-Abda cũng được cho là bỏ qua nhiều lỗi của ĐT Thái Lan.

Những quyết định khó hiểu của trọng tài gián tiếp khiến ĐT Việt Nam thất bại 0-2, với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo đứng trước nguy cơ cao trở thành cựu vương AFF Cup. Trận lượt về diễn ra ngày 26/12 tới, với cách biệt 2 bàn và sự tự tin của ĐT Thái Lan, sẽ rất khó để chúng ta lật ngược tình thế.

Vòng bán kết năm nay vẫn đá trận lượt đi và lượt về, tuy nhiên, do cả 2 trận đấu diễn ra tại Singapore nên không áp dụng luật bàn thắng sân nhà-sân khách. Theo đó, nếu trận lượt về tỉ số chung cuộc hòa, hai đội sẽ bước vào hiệp phụ và có thể cần tới loạt đá luân lưu để xác định đội đi tiếp.

Highlights | Việt Nam - Thái Lan | Quang Hải kém may mắn, khó hiểu nhiều quyết định của Trọng tài!

 

Cristiano Ronaldo nói về Erling Haaland, vấn đề khó khăn nhất coi như đã được giải quyết

(Techz) Đã có những lời đồn cho rằng Erling Haaland sẽ gặp khó khi tới Man Utd vì Cristiano Ronaldo, nhưng mọi chuyện không như vậy.