Thể thao

ĐT Việt Nam bị làm khó ở AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo đổi kế hoạch khiến Thái Lan ngỡ ngàng

ĐT Việt Nam bị làm khó ở AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo đổi kế hoạch khiến Thái Lan ngỡ ngàng

Đội tuyển Việt Nam sau trận Chung kết lượt đi tại SVĐ Mỹ Đình đã lập tức di chuyển sang Thái Lan để chuẩn bị cho cuộc tái đấu với thầy trò HLV Mano Polking. Hùng Dũng và các đồng đội có mặt tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok lúc 14h40.

Chỉ ít giờ sau, HLV Park Hang-seo chia đôi quân tập luyện. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cầu thủ đá chính ở trận lượt đi được ở lại khách sạn tập thả lỏng. Trong khi đó, nhóm cầu thủ còn lại cùng trợ lý Lee Young-jin ra sân tập bình thường.

Nhóm cầu thủ dự bị ở trận chung kết lượt đi ra sân tập chiều ngày 14/1.

Đáng chú ý, chủ nhà Thái Lan bố trí cho đội tuyển Việt Nam tập ở sân phụ của CLB BG Pathum, cách khách sạn 26 km. Chất lượng sân tập rất tốt nhưng khoảng cách quá xa khiến HLV Park Hang-seo e ngại đội phải di chuyển dài trong tình trạng tắc đường, thêm đó đội chỉ tập nhẹ nên đề xuất VFF thuê sân gần.

Chính vì vậy, VFF đã quyết định lựa chọn sân của học viện bóng đá O.J Arena với quãng đường di chuyển chỉ hơn 7 km. Sân này thuộc sở hữu cựu tuyển thủ Thái Lan Choketawee - hiện là trợ lý HLV của U23 Thái Lan. LĐBĐ Thái Lan cũng hỗ trợ Việt Nam xe dẫn đường, cùng đội ngũ an ninh bảo vệ cho buổi tập dù đội khách tự thay đổi địa điểm buổi tập.

ĐT Việt Nam gặp nhiều bất lợi ở trận lượt về Chung kết AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 áp dụng luật bàn thắng sân khách nên ĐT Việt Nam đang ở thế bất lợi. Những chiến binh sao vàng cần phải thắng hoặc hòa mà ghi được từ ba bàn trở nên thì mới có thể vô địch. Nếu hòa 2-2 sau 90 phút, hai đội phải đá hiệp phụ và không còn tính bàn thắng sân khách trong thời gian này.

Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra trên sân Thammasat vào lúc 19h30 ngày 16/1. HLV Park Hang-seo có được lực lượng tốt nhất khi không có cầu thủ nào chấn thương hay bị treo giò. Trong khi đó Thái Lan vẫn chờ tín hiệu hồi phục từ tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda. Chân sút 34 tuổi vắng mặt ở cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình hôm 13/1 vì chấn thương gân khoeo.

Tin nóng AFF Cup 15/1: CĐV Việt Nam vui mừng, CĐV Thái lo lắng với quyết định quan trọng của AFF

 

ĐT Việt Nam nhận 'bùa hộ mệnh', HLV Park Hang-seo được mở đường vô địch AFF Cup 2022

(Techz.vn) ĐT Việt Nam dù gặp bất lợi không nhỏ trước Thái Lan sau trận Chung kết lượt đi nhưng HLV Park Hang-seo và các học trò bất ngờ nhận tin vui từ BTC AFF Cup 2022.