Thể thao

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin dữ, VFF nguy cơ mất 'người thay thế' HLV Park vào tay đại kình địch ĐNÁ

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin dữ, VFF nguy cơ mất 'người thay thế' HLV Park vào tay đại kình địch ĐNÁ

Không thể giúp Malaysia vượt qua vòng bảng AFF Cup 2021, HLV Tan Cheng Hoe - đối thủ đầy duyên nợ của HLV Park Hang-seo đã nộp đơn xin từ chức và đc LĐBĐ Malaysia (FAM) chấp thuận. Thành tích tốt nhất của chiến lược gia này là đưa Malaysia vào chung kết AFF Cup 2018, tuy nhiên ĐT Việt Nam đã xuất sắc hơn và giành chức vô địch.

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin dữ, VFF nguy cơ mất 'người thay thế' HLV Park vào tay đối thủ ở AFF Cup
Tan Cheng Hoe là đối thủ mà HLV Park Hang-seo chạm trán nhiều nhất kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Hiện Malaysia vẫn chưa bổ nhiệm HLV trưởng mới trong bối cảnh vòng loại Asian Cup 2023 đang đến rất gần. Theo hãng truyền thông MGR Online, FAM đang nhắm tới 2 cựu HLV của ĐT Thái Lan là Kiatisak Senamuang và Akira Nishino.

Kiatisak là một trong những HLV Đông Nam Á thành công nhất lịch sử khi ông giúp Thái Lan giành 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp, cùng với đó là tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại ông đang dẫn dắt HAGL và sẽ không dễ để bầu Đức nhả người. Nên nhớ, ngay cả ĐT Thái Lan cũng không thể mời lại Kiatisak hồi tháng 10/2021 vừa qua và lựa chọn HLV Mano Polking làm phương án thay thế.

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin dữ, VFF nguy cơ mất 'người thay thế' HLV Park vào tay đối thủ ở AFF Cup
Akira Nishino và Kiatisak Senamuang là 2 HLV được LĐBĐ Malaysia đưa vào tầm ngắm để thay thế HLV Tan Cheng Hoe mới từ chức.

So với Kiatisak thì Akira Nishino có thể sẽ bị đánh giá thấp hơn đôi chút, do ông không thành công khi dẫn dắt tuyển Thái Lan và phải từ chức sau thất bại của "Voi chiến" ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, hiện ông Nishino vẫn đang thất nghiệp nên LĐBĐ Malaysia sẽ có thêm cơ hội trong trường hợp muốn lựa chọn nhà cầm quân người Nhật. Ngoài 2 cái tên kể trên, một chiến lược gia khác cũng được nhắm đến là Brad Maloney – người từng là trợ lý ở ĐTQG Malaysia và nắm các đội U23 lẫn U19 Malaysia.

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin dữ, VFF nguy cơ mất 'người thay thế' HLV Park vào tay đối thủ ở AFF Cup
Tương lai của HLV Park Hang-seo sau AFF Cup 2021 vẫn đang là chủ đề được truyền thông khu vực dành sự quan tâm. Nhiều nguồn tin cho rằng ông có thể chia tay ĐT Việt Nam trước thời hạn.

Trong trường hợp Kiatisak dẫn dắt Malaysia, đó có thể sẽ là một nỗi lo lớn cho ĐT Việt Nam. Thời gian qua khi xuất hiện những tin đồn liên quan đến việc HLV Park Hang-seo từ chức, Kiatisak cũng là cái tên được VFF đưa vào tầm ngắm để ngồi ghế nóng tại ĐT Việt Nam. Ngay cả khi HLV Park ở lại thì Kiatisak vẫn sẽ là một đối thủ đáng sợ hơn nhiều so với Tan Cheng Hoe nếu ông dẫn dắt ĐT Malaysia.

Highlights Việt Nam vs Malaysia | Hoàng Đức - Công Phượng solo ghi siêu phẩm chấn động Đông Nam Á

 

Vượt mặt Messi Thái, ngôi sao ĐT Việt Nam cán đích ở vị trí khó tin trong cuộc đua QBV châu Á 2021

(Techz.vn) Với thành tích ghi bàn ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, chân sút Nguyễn Tiến Linh thậm chí đã vượt qua Chanathip Songkrasin ở cuộc đua Quả bóng vàng châu Á 2021.