Thể thao

Đại gia châu Âu nhắm Quang Hải, bầu Hiển quyết giữ chân bằng bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử

Đại gia châu Âu nhắm Quang Hải, bầu Hiển quyết giữ chân bằng bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử

Ngày hôm nay (4/1), Quang Hải và các thành viên ĐT Việt Nam sẽ kết thúc thời gian cách ly để trở về sau thời gian dài tập trung đội tuyển. Đây cũng là khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi của ĐT Việt Nam trước khi tập trung trở lại vào ngày 13/1 tới để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Nhiều khả năng Quang Hải sẽ tranh thủ khoảng thời gian này để bàn về tương lai với CLB Hà Nội sau khi xuất hiện những lời đề nghị hấp dẫn từ châu Âu.

Quang Hải sáng cửa sang châu Âu, bầu Hiển bất ngờ can thiệp với bản hợp đồng 'điên rồ' nhất lịch sử?
Quang Hải nhận lời đề nghị từ một CLB châu Âu nằm trong nhóm dự UEFA Champions League.

Theo một số nguồn tin, bầu Hiển sẵn sàng bạo chi để giữ chân Quang Hải bằng một bản hợp đồng "chưa từng có" trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Cụ thể, bản hợp đồng mới của Quang Hải sẽ có thời hạn 3 năm. Điều đáng nói là mức lương và số tiền lót tay cho ngôi sao sáng nhất ĐT Việt Nam đều là những con số kỷ lục cho 1 cầu thủ nội.

Cụ thể nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng Thủ Đô, Quang Hải sẽ nhận mức lương lên tới 15.000 USD/ tháng (hơn 340 triệu đồng) cùng số tiền lót tay 5 tỷ/ mùa. Như vậy để giữ chân Quang Hải 3 năm, đội bóng của bầu Hiển sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 27 tỷ đồng (15 tỷ lót tay, hơn 12 tỷ tiền lương). Đó là còn chưa kể đến những khoản thưởng tùy theo thành tích của cầu thủ này.

Quang Hải sáng cửa sang châu Âu, bầu Hiển bất ngờ can thiệp với bản hợp đồng 'điên rồ' nhất lịch sử?
Quang Hải được cho là sẽ ký một bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá Việt Nam trước khi nghĩ đến chuyện xuất ngoại.

Con số 15 tỷ đồng lót tay trong vòng 3 năm cũng giúp Quang Hải phá kỷ lục của Lê Công Vinh. Trước đó vào năm 2011, Công Vinh đã trở thành cầu thủ nội nhận lót tay cao nhất cho một lần ký hợp đồng. Cựu thủ quân ĐT Việt Nam nhận 14 tỷ đồng lót tay cùng mức lương 80 triệu đồng/ tháng để gia nhập Hà Nội ACB của bầu Kiên với bản hợp đồng 3 năm.

Quang Hải sáng cửa sang châu Âu, bầu Hiển bất ngờ can thiệp với bản hợp đồng 'điên rồ' nhất lịch sử?
Kỷ lục về khoản lót tay mà Công Vinh từng nhận có thể sẽ bị phá bởi Quang Hải.

Ở mùa giải 2020, CLB TP. HCM phải trả cho Công Phượng mức lương 120 triệu đồng/ tháng khi mua lại nửa năm hợp đồng của STVV. Ở phần còn lại của mùa giải 2020 khi hợp đồng với STVV hết hạn, Công Phượng vẫn được bầu Đức đồng ý cho mượn ở TP. HCM và nhận mức lương khá cao so với mặt bằng V.League.

Dù gia hạn hợp đồng nhưng bầu Hiển vẫn tạo điều kiện tốt nhất để Quang Hải có thể xuất ngoại nếu có lời đề nghị phù hợp. 2 điểm đến được đồn đoán trong thời gian qua là CLB Wolfsburg (Đức) và Young Boys (Thụy Sỹ), những đội bóng đều có khả năng cạnh tranh suất tham dự Champions League.

Quang Hải sáng cửa sang châu Âu, bầu Hiển bất ngờ can thiệp với bản hợp đồng 'điên rồ' nhất lịch sử?
Bầu Hiển sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu.

Tương lai của Quang Hải chắc chắn sẽ là vấn đề được bầu Hiển và bản thân cầu thủ này cân nhắc rất kỹ. Ở tuổi 24, Quang Hải đã giành toàn bộ danh hiệu mà mọi cầu thủ Việt Nam chơi bóng trong nước có thể đạt được. Không chỉ NHM Việt Nam mà một ngôi sao Đông Nam Á khác như Chanathip Songkrasin cũng cho rằng Quang Hải nên xuất ngoại để phát triển sự nghiệp.

Quang Hải từng tiết lộ về mong muốn xuất ngoại cách đây 3 năm: "Về cơ hội ra nước ngoài, hiện tại tôi suy nghĩ và có ước mơ về chuyện đó. Rất khó để chọn thi đấu ở nơi nào, quan trọng là phải thích nghi được với chiến thuật. Tôi thích rất nhiều nước, nên không thể nói ngay đâu là quốc gia mình muốn tới".

NHỮNG SỰ KIỆN BÓNG ĐÁ ĐÁNG ĐƯỢC CHỜ ĐỢI NHẤT TRONG NĂM 2022

 

Kết quả bóng đá hôm nay 4/1: Ronaldo mờ nhạt, MU ôm hận trước khắc tinh của ông lớn Ngoại hạng Anh

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 3/1 và rạng sáng 4/1: Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh - Ronaldo mờ nhạt, MU ôm hận trước khắc tinh của các ông lớn nước Anh.