Thể thao

Đội tuyển mạnh nhất châu Á đứng trước nguy cơ không được dự World Cup 2022

Đội tuyển mạnh nhất châu Á đứng trước nguy cơ không được dự World Cup 2022

Cụ thể theo tờ The Athletic, ông Serhiy Palkin, Giám đốc Điều hành CLB Shakhtar Donetsk, đã kêu gọi FIFA tước quyền dự World Cup 2022 của ĐT Iran và trao cho Ukraine. Trên Twitter, tài khoản chính thức của Shakhtar Donetsk phát đi thông báo:

“CLB bóng đá Shakhtar kêu gọi FIFA và toàn bộ cộng đồng quốc tế ngay lập tức cấm ĐTQG Iran thi đấu tại World Cup 2022. Trong khi BLĐ Iran vui vẻ xem ĐTQG của họ thi đấu tại World Cup, người Ukraine sẽ bị g(iế)t ch(ế)t bởi máy bay không người lái và tên lửa của Iran. Đặc biệt là trẻ em, những đứa trẻ luôn mơ ước được chứng kiến ĐT nước nhà tại World Cup".

Đội tuyển mạnh nhất châu Á đứng trước nguy cơ không được dự World Cup 2022
Thông báo trên trang Twitter chính thức của CLB Shakhtar Donetsk về việc đòi tước suất dự World Cup 2022 của ĐT Iran.

Ông Palkin cũng kêu gọi FIFA và cộng đồng quốc tế ngay lập tức cấm ĐTQG Iran thi đấu tại World Cup và trao lại suất tham dự cho Ukraine, đồng thời cho đây là “1 quyết định công bằng”, mang tính chính đáng cả về thể thao lẫn chính trị. 

“Vị trí còn trống nên được đảm nhận bởi ĐTQG Ukraine, đội đã chứng tỏ rằng họ xứng đáng tham dự World Cup với điều kiện hoàn cảnh không bằng với các ĐTQG khác trong trận Play-off, họ đã chơi bằng cả trái tim.

Quyết định này là hợp lý về mặt lịch sử và thể thao. Tôi kêu gọi mọi người tham gia để gây áp lực lên bộ máy quan liêu. Đã quá đủ để lặp lại những sai lầm ở World Cup 2018 trên đất Nga, ẩn sau luận điểm trống rỗng về tính phi chính trị của thể thao.

Tạo điều kiện cho những kẻ khủng bố tham gia World Cup là chính trị. Đã đến lúc chấm dứt một chính sách như vậy.", ông Palkin nhấn mạnh.

Đội tuyển mạnh nhất châu Á đứng trước nguy cơ không được dự World Cup 2022
Iran là đội tuyển mạnh nhất châu Á hiện tại.

Trước đó, một bản kiến nghị thúc giục FIFA loại ĐT Iran khỏi World Cup 2022 đã có được hơn 22 nghìn chữ ký. Bản kiến nghị này cho rằng Iran có tình hình chính trị bất ổn, đồng thời nơi này không tồn tại nhân quyền với phụ nữ và trẻ em.

Sau khi nhận được bản kiến nghị này, FIFA đứng trước quyết định liệu có loại ĐT Iran vì những lý do liên quan đến chính trị và nhân quyền như trên hay không. Được biết trước đó, ĐT Nga cũng đã bị loại khỏi trận bán kết play-off tranh tấm vé tham dự World Cup 2022 và Euro 2024 vì lý do chính trị.

LỊCH THI ĐẤU KINH HOÀNG Ở CHÂU ÂU: WORLD CUP 2022 ĐANG VẮT KIỆT SỨC NHỮNG SIÊU SAO

 

Người từng đưa Salah và Van Djik về Liverpool chuẩn bị chuyển tới MU

(Techz.vn) Michael Edwards, người đứng sau những thương vụ chiêu mộ Salah, Virgil van Dijk hay Sadio Mane của Liverpool đã gần như đạt thỏa thuận chuyển tới làm việc tại Man United.