Thể thao

Người từng đưa Salah và Van Djik về Liverpool chuẩn bị chuyển tới MU

Người từng đưa Salah và Van Djik về Liverpool chuẩn bị chuyển tới MU

Theo các nguồn tin tiết lộ với Football Insider, MU đang rất tự tin trong việc đánh bại Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của cựu Giám đốc thể thao Liverpool, Michael Edwards. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đã gần như đạt được thỏa thuận với Edwards và sẵn sàng chờ đến mùa hè năm sau để bổ nhiệm ông.

Nguồn tin trên nhấn mạnh MU xác định Edwards chính là người phù hợp để giám sát các hoạt động chuyển nhượng của đội bóng sau rất nhiều những sai lầm đắt giá trong qua khứ. Được biết, Quỷ Đỏ đã gửi một lời đề nghị "không thể từ chối" dành cho người đàn ông sinh năm 1980.

Người từng đưa Salah và Van Djik về Liverpool chuẩn bị chuyển tới MU
Michael Edwards được MU và ông lớn tại châu Âu săn đón.

Sau khi rời khỏi vị trí Giám đốc thể thao tại Liverpool, Edwards hiện đang nghỉ phép và thông báo sẽ tạm dừng các hoạt động trong làng tác cầu tới mùa hè năm sau. Năm 2011, ông chuyển tới làm việc tại Anfield từ Tottenham dưới vai trò Trưởng bộ phận Phân tích dữ liệu cầu thủ. Tới tháng 11 năm 2016, Edwards được bổ nhiệm làm Giám đốc thể thao của Liverpool trước khi rời đi vào cuối mùa giải vừa qua.

Trong quãng thời gian làm việc tại đội bóng vùng Merseyside, Edwards đã góp công lớn đưa Liverpool quay trở lại thành một thế lực của bóng đá Anh khi lần lượt đưa về các ngôi sao như  Mohamed Salah, Sadio Mane, Andy Robertson, Roberto Firmino, Fabinho, Virgil van Djik, Alisson và Diogo Jota. Đây đều là những cầu thủ đã chứng tỏ giá trị bản thân vượt xa chi phí mà đội chủ sân Anfield phải bỏ ra.

Người từng đưa Salah và Van Djik về Liverpool chuẩn bị chuyển tới MU
Edwards đóng vai trò quan trọng trong việc mua sắm cầu thủ của Liverpool hơn nửa thập niên qua.

Dưới sự dẫn dắt của Edwards, Liverpool cũng trở nên "cáo già" hơn trên thị trường chuyển nhượng khi thu về số tiền khổng lồ 142 triệu bảng từ tiền bán Philippe Coutinho cho Barcelona.

Lúc này, Ban lãnh đạo MU đang tiến hành tái cấu trúc đội ngũ điều hành CLB. Giám đốc Bóng đá John Murtough tin rằng Edwards có thể giúp hoạt động chuyển nhượng của "Quỷ đỏ" đạt nhiều thành công hơn. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Manchester sẽ phải cạnh tranh với các CLB khác trong cuộc đua giành chữ ký của Edwards. Ajax, Lille và vài đội bóng khác ở châu Âu cũng quan tâm đến cựu giám đốc thể thao Liverpool.

MICHAEL EDWARDS: ÔNG TRÙM ĐẠO DIỄN TÀI NĂNG GIẤU MẶT ĐỨNG SAU THÀNH CÔNG CỦA LIVERPOOL

 

Lịch thi đấu bóng đá 25/10: Real thắng dễ, Man City gặp khó? - Lịch C1

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/10 và rạng sáng 26/10: Lịch thi đấu C1: Real thắng dễ Leipzig; Man City và Haaland gặp khó trước Dortmund tại Champions League?; Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, Bundesliga, La Liga, Ligue 1, Serie A và V.League 2022.