Ô tô

Đối thủ trên cơ Hyundai Santa Fe chốt giá bán siêu rẻ, hứa hẹn khiến Toyota Fortuner ‘chao đảo’

Đối thủ trên cơ Hyundai Santa Fe chốt giá bán siêu rẻ, hứa hẹn khiến Toyota Fortuner ‘chao đảo’

Nhà sản xuất SUV của Mỹ - Jeep cuối cùng cũng đã tiết lộ giá bán của mẫu SUV 7 chỗ Jeep Meridian hoàn toàn mới dành cho thị trường Ấn Độ. Dòng sản phẩm này có 5 biến thể trải dài trên hai phiên bản - Limited và Limited (O) với mức giá từ 29,99 lakh Rs tới 36,95 lakh Rs (khoảng 893 triệu tới 1,100 tỷ đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Đối thủ trên cơ Hyundai Santa Fe chốt giá bán siêu rẻ, hứa hẹn khiến Toyota Fortuner ‘chao đảo’ ảnh 1

Trong tầm giá này, mẫu SUV 7 chỗ Jeep mới sẽ soán ngôi Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, MG Golster và Skoda Kodiaq. Quá trình sản xuất chiếc SUV Meridian sẽ diễn ra tại cơ sở Ranjangaon của Jeep ở gần Pune, Ấn Độ. Nhà sản xuất tuyên bố rằng Meridian có 82% các thành phần được bản địa hóa, cho phép họ định giá mẫu xe này một cách cạnh tranh.

Bảng giá chi tiết mẫu xe Jeep Meridian mới:

Biến thể Giá
Limited 4X2 MT 29,99 lakh Rs (khoảng 893 triệu đồng)
Limited 4X2 AT 31,80 lakh Rs (khoảng 946 triệu đồng)
Limited (O) 4X2 MT 32,40 lakh Rs (khoảng 964 triệu đồng)
Limited (O) 4X2 AT 34,40 lakh Rs (khoảng 1,024 tỷ đồng)
Limited (O) 4X4 AT 36,95 lakh Rs (khoảng 1,100 tỷ đồng)
Đối thủ trên cơ Hyundai Santa Fe chốt giá bán siêu rẻ, hứa hẹn khiến Toyota Fortuner ‘chao đảo’ ảnh 2

“Trái tim” của chiếc SUV 7 chỗ Jeep Meridian mới là động cơ diesel 2.0L, được mượn từ Jeep Compass. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Để thực hiện nhiệm vụ truyền động, nhà sản xuất đã trang bị cho Meridian tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 9 cấp. Cả hai loại hộp số đều có thể kết hợp với hệ thống FWD (dẫn động cầu trước), trong khi AWD (dẫn động tất cả các bánh) chỉ có trên bản sử dụng hộp số tự động.

Như đã đề cập ở trên, mẫu SUV 7 chỗ Jeep Meridian mới có các phiên bản Limited và Limited (O). Biến thể cao cấp nhất đi kèm với một số tính năng độc quyền bao gồm camera 360 độ, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 10,25 inch, cửa sổ trời hai ngăn, mái che hai tông màu và nắp gương cũng như cửa hậu điều khiển bằng điện. Hệ thống kiểm soát đổ đèo và hệ thống Selec Terrain được dành riêng cho các biến thể AWD.

Đối thủ trên cơ Hyundai Santa Fe chốt giá bán siêu rẻ, hứa hẹn khiến Toyota Fortuner ‘chao đảo’ ảnh 3

Bộ tính năng tiêu chuẩn của Jeep Meridian bao gồm đèn pha projector LED với LED DRLs, đèn sương mù LED khi vào cua, mâm hợp kim cắt kim cương 18 inch hai tông màu, đường ray trên nóc, đèn pha tự động, ghế da nâu, ghế lái điều chỉnh độ cao bằng tay, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng kích thước 10,1 inch với công nghệ xe hơi kết nối uConnect 5, hệ thống âm thanh 9 loa Alpine, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, sạc không dây, phanh đỗ điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống giám sát áp suất lốp, 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định điện tử...

Hàng ghế thứ 2 của Jeep Meridian có chức năng ngả, gập và lật với tỷ lệ phân chia 60:40 trong khi hàng ghế thứ 3 có tính năng ngả và gập phẳng cùng với tỷ lệ phân chia 50:50. Hàng ghế thứ 3 có sẵn tính năng làm mát bằng nút điều khiển. Meridian cung cấp loại ghế băng cho hành khách ở hàng giữa và thứ ba.

Đối thủ trên cơ Hyundai Santa Fe chốt giá bán siêu rẻ, hứa hẹn khiến Toyota Fortuner ‘chao đảo’ ảnh 4

Mẫu SUV 7 chỗ mới của Jeep có kích thước chiều dài 4.769mm, rộng 1.859mm và cao 1.698mm. Điều đó có nghĩa là, mẫu xe này dài hơn 364mm, rộng hơn 41mm và cao hơn 48mm so với Compass. Meridian nằm trên trục cơ sở dài 2.782mm (dài hơn 146mm so với người anh em 5 chỗ Compass). Chiếc SUV Meridian có không gian cốp xe từ 233-1.760 lít.

 

Cận cảnh Mitsubishi Xpander 2022 vừa về đại lý Việt Nam: Thiết kế và trang bị áp đảo Suzuki Ertiga

(Techz.vn) Mitsubishi Xpander 2022 không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt mà còn sở hữu nhiều trang bị ấn tượng, giúp mẫu xe này tăng khả năng cạnh tranh với Suzuki Ertiga và Toyota Innova.