Ô tô

Đối thủ Mỹ của Honda City ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá cực rẻ

Đối thủ Mỹ của Honda City ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá cực rẻ

Chevrolet Aveo 2024 – mẫu sedan hạng B tới từ thương hiệu ô tô nổi tiếng của Mỹ vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Mexico, hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Honda City. Thế hệ thứ 3 của Chevrolet Aveo được liên doanh SAIC-GM-Wuling sản xuất tại Trung Quốc nhưng đây là lần đầu tiên mẫu xe này được sản xuất và phát triển ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Đối thủ Mỹ của Honda City ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá cực rẻ ảnh 1
 

Bên cạnh biến thể sedan, Chevrolet Aveo còn có biến thể hatchback. Dù đã bước sang thế hệ thứ 3 nhưng mẫu xe đối thủ của Honda City vẫn không có nhiều đột phá khi khoác lên mình thiết kế mang tính đơn giản.

Đối thủ Mỹ của Honda City ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá cực rẻ ảnh 2
 

Ở phía trước, Chevrolet Aveo 2024 có lưới tản nhiệt mạ crôm, kết hợp với đèn chạy ban ngày dạng LED đi kèm đèn pha halogen. Biến thể hatchback của mẫu xe kình địch cạnh tranh với Honda City có ngoại thất bắt mắt hơn với cửa sổ ở khoang hành khách được kéo dài về phía sau. Đèn hậu của xe được thiết kế khá thể thao và góc cạnh.

Đối thủ Mỹ của Honda City ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá cực rẻ ảnh 3
 

Di chuyển vào trong cabin, bảng điều khiển của Chevrolet Aveo 2024 được thiết kế đơn giản nhưng tương đối hiện đại. Xe có cụm đồng hồ analog và màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch. Mẫu xe kỳ phùng địch thủ của Honda City còn được trang bị cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, hệ thống âm thanh 4 loa, điều hòa tự động và hệ thống thông tin giải trí tương thích với Android Auto và Apple CarPlay. Về mặt trang bị an toàn, xe được trang bị phanh đĩa và 6 túi khí trên tất cả các phiên bản.

Đối thủ Mỹ của Honda City ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá cực rẻ ảnh 4
 

“Trái tim” của Chevrolet Aveo 2024 là khối động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.5L 4 xi-lanh với công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 143 Nm. Động cơ này được ghép nối với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

Đối thủ Mỹ của Honda City ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá cực rẻ ảnh 5
 
Đối thủ Mỹ của Honda City ra mắt, hứa hẹn khuấy đảo thị trường với mức giá cực rẻ ảnh 6
 

Nhìn chung, cả thiết kế, động cơ và công nghệ của Chevrolet Aveo 2024 đều không mang nhiều sự đột phá. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ nắm giữ ưu thế là mức giá rẻ do nhắm đến thị trường bình dân.

 

Honda City 2023 về đại lý ngay đầu tháng sau với giá dự kiến rẻ giật mình, chỉ từ 366 triệu đồng

Mẫu xe Honda City 2023 sắp ra mắt hoàn toàn có thể khuynh đảo thị trường ô tô nhờ mức giá vô cùng hấp dẫn mà khách hàng khó lòng bỏ qua.