Ô tô

Đối thủ mới của Toyota Vios sắp ra mắt: Giá 272 triệu, trang bị so kè Hyundai Accent và Honda City

Đối thủ mới của Toyota Vios sắp ra mắt: Giá 272 triệu, trang bị so kè Hyundai Accent và Honda City

Skoda đã chính thức thông báo rằng mẫu sedan cỡ B hoàn toàn mới của hãng sẽ được gọi là Skoda Slavia. Mẫu sedan này dự kiến ​​sẽ được trình làng trong 1-2 tháng tới. Đây sẽ là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Skoda dựa trên nền tảng MQB AO IN, cũng là nền tảng của mẫu Kushaq. Slavia cũng sẽ là mẫu xe thứ ba được giới thiệu trong khuôn khổ dự án Ấn Độ 2.0 của VW Group.

Đối thủ mới của Toyota Vios sắp ra mắt: Giá 272 triệu, trang bị so kè Hyundai Accent và Honda City ảnh 1

Skoda nói rằng cái tên Slavi mà hãng sử dụng bắt nguồn từ hoài niệm về ngày khởi đầu của Skoda Auto. Cụ thể là vào năm 1896, những người sáng lập của hãng là Václav Laurin và Václav Klement lần đầu tiên bắt đầu thiết kế những chiếc xe của riêng họ, và tiếp thị chúng dưới tên thương hiệu Slavia. Nhà sản xuất cho biết rằng chiếc sedan cỡ B cao cấp mới sẽ bày tỏ sự tôn kính đối với sự khởi đầu của công ty đồng thời thiết lập mối liên kết với di sản Slavic.

Skoda Slavia sẽ được định vị nằm phía trên Skoda Rapid – mẫu sedan sẽ bị ngừng sản xuất trong vài tháng tới. Ngoài nền tảng, Slavia mới sẽ còn chia sẻ các thông số kỹ thuật và tính năng với mẫu SUV Skoda Kushaq. Mẫu xe này có khả năng sở hữu chiều dài khoảng 4.500mm với chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc là 2,651mm. Thân xe lớn hơn và trục cơ sở dài sẽ giúp Skoda tạo ra nhiều không gian hơn bên trong cabin để mang lại sự rộng rãi, thoải mái nhất có thể cho người dùng.

Đối thủ mới của Toyota Vios sắp ra mắt: Giá 272 triệu, trang bị so kè Hyundai Accent và Honda City ảnh 2

Skoda Slavia mới đã được phát hiện thử nghiệm nhiều lần tại Ấn Độ. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc sedan mới của Skoda sẽ mang kiểu dáng giống như tai thỏ. Chiếc sedan mới sẽ có lưới tản nhiệt hình cánh bướm đặc trưng với viền chrome bao quanh, đèn pha sắc nét với LED DRLs, các đường nét đặc trưng riêng biệt, đường mái dốc, đèn hậu LED và hợp kim cắt kim cương.

Cabin của chiếc sedan Skoda Slavia sẽ có những điểm tương đồng với Skoda Kushaq. Xe sẽ có một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay, quay số tương tự Kushaq cho bảng điều khiển thiết bị, công nghệ xe hơi được kết nối, 6 túi khí, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hoà, bọc giả da, ghế thông gió , một hệ thống âm thanh cao cấp...

Đối thủ mới của Toyota Vios sắp ra mắt: Giá 272 triệu, trang bị so kè Hyundai Accent và Honda City ảnh 3

Chiếc sedan cỡ B Skoda Slavia sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh 1.0L giống như Kushaq. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200Nm. Các lựa chọn về hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp.

Biến thể cao cấp hơn cũng có thể nhận được động cơ xăng tăng áp 1.5L sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Các lựa chọn hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số DSG 7 cấp. Skoda Slavia mới dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2021, trong mùa lễ hội Diwali. Dự kiến mẫu xe này ​​sẽ có giá trong khoảng 9 lakh Rs đến 15 lakh Rs (khoảng 272 triệu đồng đến 453 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Slavia mới sẽ cạnh tranh với Toyota Yaris (Toyota Vios), Honda City, Hyundai Verna (Hyundai Accent) và Maruti Suzuki Ciaz.

 

Chiếc Honda Wave Alpha có giá ngang ngửa Honda SH chỉ nhờ sở hữu một chi tiết đặc biệt

(Techz.vn) Vốn dĩ chỉ là một mẫu xe số bình dân nhưng chiếc Honda Wave Alpha lại được bán với mức giá điên rồ mà ngay cả Honda SH cũng phải choáng váng.