Ô tô

Đối thủ mới của Toyota Fortuner đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Ford Everest

Đối thủ mới của Toyota Fortuner đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Ford Everest

Trưa ngày 27/7, cộng đồng mạng đã được một phen dậy sóng khi hình ảnh lô xe Skoda Kodiaq thương mại đầu tiên câp cảng Việt Nam đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Theo một số thông tin đồn đoán thì mẫu xe này sẽ chính thức được trình làng vào khoảng giữa tháng 9 năm nay. Skoda Kodiaq được đưa về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Séc và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng D như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe và Ford Everest. Tuy nhiên, giá bán cụ thể của mẫu xe này hiện vẫn đang là một dấu hỏi.

Đối thủ mới của Toyota Fortuner đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 1
 

Skoda Kodiaq có chiều dài cơ sở 2.790 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao là 4.699 x 1.882 x 1.685 (mm). Mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với Volkswagen Tiguan Allspace nhưng lại có chiều rộng và chiều cao nhỉnh hơn. Mặc dù vậy, so với Tiguan Allspace thì chiều dài tổng thể của Skoda Kodiaq lại ngắn hơn đôi chút. Mẫu SUV hạng D của Skoda gây chú ý khi sử dụng hệ thống thông tin giải trí của Columbus với màn hình trung tâm kích thước 9,2 inch.

Đối thủ mới của Toyota Fortuner đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 2
 
Đối thủ mới của Toyota Fortuner đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 3
 

Tại thị trường châu Âu, Skoda Kodiaq có cả tùy chọn cấu hình 5 chỗ và 7 chỗ. Các tùy chọn động cơ trên mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe và Ford Everest gồm có động cơ dầu 2.0L, động cơ xăng 1.4L, động cơ xăng 2.0L. Hiện tại, vẫn chưa rõ lô xe Skoda Kodiaq vừa cập cảng Việt Nam sẽ có những tùy chọn động cơ nào.

Đối thủ mới của Toyota Fortuner đổ bộ Việt Nam, sẵn sàng ‘đánh úp’ Hyundai Santa Fe và Ford Everest ảnh 4
 

Tại thị trường Việt Nam, Skoda Kodiaq sẽ được phân phối bởi TC Motor và thỏa thuận giữa nhà phân phối này với hãng xe Séc Skoda đã được ký kết từ tháng 10 năm ngoái. Ngoài Skoda Kodiaq là đối thủ của Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe và Ford Everest thì sẽ còn có 3 mẫu xe khác của nhà sản xuất ô tô Séc sẽ được nhập khẩu về Việt Nam gồm Octavia, Superb cùng với Karoq. Trong số này, mẫu xe Slavia và Kushaq sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước từ năm 2024, sau khi nhà máy lắp ráp ô tô tại Quảng Ninh đi vào hoạt động.

 

Cận cảnh siêu phẩm MPV giá 388 triệu đồng của Toyota khiến Mitsubishi Xpander gặp khó

Mẫu MPV mới của Toyota khiến cho Mitsubishi Xpander cũng phải ‘đứng ngồi không yên’ bởi ngoại hình đẹp mắt, trang bị đáng gờm và đặc biệt là mức giá siêu rẻ.