Ô tô

Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V

Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V

Theo như kế hoạch, hãng ô tô Skoda của Séc sẽ cho trình làng các mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam ngay trong tháng 4 này. Tính tới thời điểm hiện tại, có 2 mẫu xe gồm Kodiaq và mới nhất là Karoq đã lộ diện sớm tại trung tâm thử nghiệm khí thải. Trong đó, Kodiaq được xếp là đối thủ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner thì Karoq lại được định vị ở cùng phân khúc với Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 1
 

Tuy được coi là đối thủ cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V nhưng trên thực tế, Skoda Karoq lại chỉ có trục cơ sở dài 2.638 mm, ngang phân khúc với Toyota Corolla Cross (trục cơ sở 2.640 mm). Điều này đồng nghĩa với việc Skoda Karoq thực chất là một mẫu xe cỡ C- hoặc B+.

Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 2
 

Chiếc Skoda Karoq đầu tiên lộ diện tại Việt Nam sở hữu lớp sơn ngoại thất màu bạc. Nhìn vào bộ mâm và cản nhựa phía dưới của chiếc Skoda Karoq mới xuất hiện, có thể thấy đây không phải phiên bản cao cấp nhất. Tại thị trường quê nhà, mẫu xe của thương hiệu ô tô Séc có 5 phiên bản với một số điểm khác biệt ở ngoại hình như bộ mâm to hơn, được phay tạo kiểu hay cảm hầm hố hơn. Có vẻ như chiếc Skoda Karoq ở trung tâm thử nghiệm khí thải lần này là bản thấp.

Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 3
 
Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 4
 

Giống như nhiều mẫu xe hiện đại ngày nay, ngay từ bản thấp nhất, Skoda Karoq đã có hệ thống đèn chiếu sáng LED và đèn hậu LED. Tuỳ chọn đèn thông minh matrix LED xuất hiện trên bản cao cấp.

Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 5
 
Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 6
 
Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 7
 
Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 8
 

Bên trong cabin, Skoda Karoq trông không quá gọn gàng như xe Nhật hay điệu đà như xe Hàn nhưng vẫn đủ chỗ bố trí màn hình trung tâm kích thước hơn 9 inch cùng với một màn hình lớn sau vô-lăng. Skoda Karoq bản cao cấp tại thị trường Séc sở hữu những trang bị tiện nghi đáng chú ý bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh hay điều hoà tự động 3 vùng. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ mẫu xe đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V khi được bán tại Việt Nam có “full option” hay không.

Đối thủ mới của Mazda CX-5 cập bến Việt Nam ngay trước ngày ra mắt, sẵn sàng hạ gục cả Honda CR-V ảnh 9
 

Tại thị trường quê nhà, Karoq có các tuỳ chọn động cơ diesel và xăng. Nhiều khả năng phiên bản được đưa về thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng. Các tuỳ chọn động cơ xăng trên mẫu xe đối thủ mới của Mazda CX-5 và Honda CR-V gồm có động cơ 1.5L với công suất 147 mã lực và động cơ 1.0L công suất 108 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp sẽ được trang bị trên hai bản động cơ tăng áp này.

 

‘Thiên địch’ giá 273 triệu đồng của Wuling Bingo đổ bộ đại lý Việt Nam, chuẩn bị cho ngày ra mắt

Mẫu xe mới đã cập bến thị trường Việt Nam để chuẩn bị cho ngày ra mắt, quyết tranh giành ngôi vương phân khúc xe điện giá rẻ với Wuling Bingo.