Ô tô

Đối thủ của Honda Civic Si lộ diện với giá rẻ: Là con cưng của Toyota, đẹp mắt và hiệu suất thể thao

Đối thủ của Honda Civic Si lộ diện với giá rẻ: Là con cưng của Toyota, đẹp mắt và hiệu suất thể thao

Toyota Corolla Apex 2021 là phiên bản giới hạn được hãng xe của Nhật Bản bán ra với giá khởi điểm từ 25.460 đô la (khoảng 590 triệu đồng). So với Toyota Corolla SE và XSE tiêu chuẩn, Corolla Apex 2021 có giá cao hơn lần lượt 2.695 đô la và 2.385 đô la (khoảng 62,2 và 55 triệu đồng. Mức giá này tiệm cận với các đối thủ trong cùng phân khúc là Kia Forte GT (22.490 đô la) và Honda Civic Si (25.930 đô la).

Điều làm cho Toyota Corolla Apex 2021 trở nên đặc biệt là trên toàn thế giới, mẫu xe này chỉ được sản xuất ra 6.000 chiếc. Trong đó, số lượng xe được trang bị hộp số sàn chỉ là 120 chiếc. Nói một cách khách, số lượng Corolla Apex 2021 có hộp số sàn mà Toyota sản xuất ra còn ít hơn cả số lượng Bugatti Chiron.

Đối thủ của Honda Civic Si lộ diện với giá rẻ: Là con cưng của Toyota, đẹp mắt và hiệu suất thể thao ảnh 1

Khác với bản tiêu chuẩn, Toyota Corolla Apex 2021 có khả năng gây ấn tượng mạnh mỗi khi xuất hiện. Toyota đã bổ sung cho chiếc xe này bộ bodykit màu đen hầm hố, kết hợp cùng loạt chi tiết trang trí mang màu đồng trên ốp viền gầm thân xe, chụp đèn sương mù và bộ khuếch tán phía sau.

Đối thủ của Honda Civic Si lộ diện với giá rẻ: Là con cưng của Toyota, đẹp mắt và hiệu suất thể thao ảnh 2

Phần đầu Toyota Corolla Apex 2021 nổi bật nhờ sự kếp hợp giữa bộ lưới tản nhiệt và cụm đèn pha sắc nét làm tôn nên vẻ mạnh mẽ, thể thao của xe. Ở phía sau, Corolla Apex 2021 cũng mang diện mạo nam tính, mới mẻ hơi với cánh gió và ống xả thể thao được bọc bằng thép không gỉ.

Đối thủ của Honda Civic Si lộ diện với giá rẻ: Là con cưng của Toyota, đẹp mắt và hiệu suất thể thao ảnh 3

Khoang nội thất của Toyota Corolla Apex 2021 được thiết kế vô cùng trẻ trung, tinh tế với cách phối màu trắng/đen. Tuy nhiên, có một điểm trừ lớn khiến khoang cabin trở nên nhàm chán là hệ thống ghế ngồi trên xe sử dụng chất liệu vải đơn giản với màu xám không mới mẻ. Tuy nhiên, rất may là các khách hàng có thể lựa chọn phối màu sắc khác cho khoang nội thất của mẫu xe này.

Đối thủ của Honda Civic Si lộ diện với giá rẻ: Là con cưng của Toyota, đẹp mắt và hiệu suất thể thao ảnh 3

Nhìn chung, khoang cabin của Toyota Corolla Apex 2021 khá chắc chắn với chất liệu nhựa SofTex. Bên cạnh đó, nhờ được bổ sung ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế trước có sưởi, Corolla Apex 2021 mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái hơn.

Toyota Corolla Apex 2021 được trang bị nút bấm Start/Stop để khởi động không cần chìa khóa, đúng theo hơi hướng thể thao. Xe còn có màn hình cảm ứng hiển thị thông tin giải trí kích thước 8 inch tiêu chuẩn, có hỗ trợ các kết nối Android Auto/ Apple CarPlay.

Đối thủ của Honda Civic Si lộ diện với giá rẻ: Là con cưng của Toyota, đẹp mắt và hiệu suất thể thao ảnh 4

Toyota trang bị cho Corolla Apex 2021 hệ thống treo đa liên kết giống như các mẫu xe đua với khả năng hạ thấp khoảng sáng gầm xe 15,2mm. Nhờ hệ thống treo này, xe có thể thể giữ được sự ổn định cao khi vào cua và tăng độ nhạy khi đánh lái. Giảm xóc của mẫu xe này cũng đã được nâng cấp với thanh ổn định mới, tăng độ chắc chắn và bổ sung bộ đệm giảm xóc giúp tăng thêm hiệu quả chống lật.

Đối thủ của Honda Civic Si lộ diện với giá rẻ: Là con cưng của Toyota, đẹp mắt và hiệu suất thể thao ảnh 5

Toyota Corolla Apex 2021 có công suất động cơ đạt tới 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm nhờ thừa hưởng động cơ từ các biến thể cao câó Corolla SE và XSE.

Hệ thống lái của Toyota Corolla Apex 2021 cung cấp những phản hồi tuyệt vời cho người dùng, tạo cảm giác kiểm soát tuyệt đối những khi tiến vào các khúc cua.

Trong nhiều năm liền, Honda Sivic đã giúp Honda chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, với những gì mà Toyota Corolla Apex 2021 mang đến, Toyota kỳ vọng sẽ có thể vượt mặt được đối thủ.

 

Giá bán của Honda City 2021 được tiết lộ trước ngày ra mắt: Siêu hấp dẫn

(Techz.vn) Honda City 2021 chuẩn bị ra mắt chắc chắn sẽ tạo ra sự uy hiếp lớn đối với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Toyota Vios hay Hyundai Accent.