Thể thao

Đội hình những cầu thủ vắng mặt ở SEA Games 32: HLV Troussier gạch tên 'thần đồng' của U22 Việt Nam

Đội hình những cầu thủ vắng mặt ở SEA Games 32: HLV Troussier gạch tên 'thần đồng' của U22 Việt Nam

THỦ MÔN

Trần Liêm Điều (Việt Nam)

Trần Liêm Điều là nhân tố từng giúp U23 Việt Nam giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á. Mặc dù vậy, ở SEA Games 32, HLV Philippe Troussier đã đặt niềm tin vào những tài năng mới nổi như Quan Văn Chuẩn, Cao Văn Bình. Trần Liêm Điều sẽ phải chờ đợi ở hội tại vòng loại U23 châu Á.

Trần Liêm Điều từng trở thành cầu thủ bất đắc dĩ ở giải U23 Đông Nam Á 2022.

HẬU VỆ

Elkan Baggott (Indonesia)

Vị trí đầu tiên ở hàng thủ không thể bỏ qua Elkan Baggott. Hậu vệ này không chỉ là nhân tố quan trọng của U22 Indonesia mà còn là trụ cột của ĐTQG nước này. Hiện tại, Baggott đang thi đấu cho CLB Oxford. Đội bóng nước Anh đã quyết định không nhả trung vệ này cho Indonesia tại SEA Games 32.

Indonesia không có sự phục vụ của trung vệ quan trọng nhất.

Yannick Nussbaum (Thái Lan)

Sau khi tham dự các sự kiện quan trọng cùng đội trẻ Thái Lan, Nussbaum đã bất ngờ "mất tích". Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ mang hai dòng máu Thái Lan và Thụy Sĩ đang chơi bóng cho đội trẻ của CLB Young Boys tại Thụy Sĩ và sẽ không về Thái Lan. Đây là tổn thất không hề nhỏ với đại diện xứ chùa Vàng.

Maximilian Steinbauer (Thái Lan)

Dù mới bước sang tuổi 21 nhưng Steinbauer đã là trụ cột của Sukhothai, CLB tại Thai League. Dù thể hiện phong độ ấn tượng tại Doha Cup 2023 nhưng Steinbauer đã bất ngờ không được dự SEA Games 32 vì CLB chủ quản không nhả quân. Tại Thai League lúc này, Sukhothai rất cần điểm trụ hạng nên họ cũng rất cần Steinbauer.

 

TIỀN VỆ

Airfan Doloh (Thái Lan)

Vị trí đầu tiên không thể bỏ qua là Doloh. Thủ quân của U22 Thái Lan đã thi đấu rất chững chạc, giúp đội nhà thăng hoa tại Doha Cup. Nhưng vì chấn thương sát giờ khai mạc SEA Games nên anh phải ở nhà chứng kiến các đồng đội sang Campuchia tranh tài. Mất đi tiền vệ đánh chặn này, U22 Thái Lan sẽ gặp khó.

Đức Việt (Việt Nam)

HLV Philippe Troussier gây bất ngờ khi gạch tên Đức Việt trong danh sách tham dự SEA Games 32. Không chỉ được thi đấu thường xuyên tại V.League, Đức Việt còn thi đấu khá tốt ở giải U20 châu Á 2023 trong màu áo U20 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2004 thậm chí còn được HLV Troussier trao cơ hội ở Doha Cup 2023. Nhưng có lẽ vì hàng tiền vệ chật chội của U22 Việt Nam mà Đức Việt đã không có cơ hội.

Đức Việt bị HLV Philippe Troussier gạch tên.

David Maulana (Indonesia)

David Maulana là ngôi sao của U19 Indonesia nhưng anh lại bất ngờ không có tên trong danh sách dự SEA Games 32. Nhiều khả năng vì Indonesia có quá nhiều tiền vệ tấn công chất lượng như Wigan, Beckham, Ferdinan nên họ đành hy sinh David Maulana để chọn một tiền vệ phòng ngự thay thế.

Suphanat Muenta (Thái Lan)

Suphanat Muenta là cầu thủ U22 Thái Lan có thành tích tốt nhất tại ĐTQG khi ra sân 12 trận và ghi 4 bàn. Tuy nhiên, cầu thủ này được Buriram gửi sang châu Âu tu nghiệp nên anh mất cơ hội chinh chiến tại SEA Games 32. Suphanat cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì không có tên theo cách bất đắc dĩ.

 

TIỀN ĐẠO

Ronaldo Kwateh (Indonesia)

Roanldo đã dính hấn thương ở loạt giao hữu tiền SEA Games mà tiền đạo này sẽ không thể lên đường sang Campuchia cùng đồng đội. Thiếu vắng chân sút sinh năm 2004 sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tấn công của U22 Indonesia.

Ronaldo dính chấn thương trước SEA Games 32.

Ilhan Fandi (Singapore)

Ilhan Fandi dính chấn thương đứt dây chằng trong trận hòa Việt Nam 0-0 tại AFF Cup 2022. Dự kiến tháng 6 tới thì Ilhan Fandi mới có thể trở lại thi đấu, do vậy tiền đạo này không thể cùng Singapore dự SEA Games.

Luqman Hakim Shamsudin (Malaysia)

Luqman Hakim là tài năng sáng giá của bóng đá Malaysia và hiện đang khoác áo CLB Njarovik của Iceland. Đội bóng này không đồng ý cho Hakim trở về dự SEA Games bởi đây không phải giải đấu của FIFA và các CLB không có nghĩa vụ nhả người. 

TỔNG QUAN BẢNG A SEA GAMES 32: INDONESIA, PHILIPPINES LÀM CHỦ CUỘC CHƠI?

 

Tin bóng đá tối 27/4: Đoàn Văn Hậu gây bất ngờ; VFF có động thái lạ với ĐT Việt Nam ở giải châu Á

Tin HOT bóng đá hôm nay 27/4: VFF ra quyết định bất ngờ trước thềm giải châu Á; Campuchia tiếp tục 'làm khó' U22 Việt Nam; Đoàn Văn Hậu có hành động bất ngờ trong ngày đặc biệt của Doãn Hải My; Quy định từng khiến thần đồng ĐT Việt Nam 'trễ hẹn' với HAGL bị xóa bỏ; U22 Việt Nam gặp thách thức lớn trước trận 'chung kết sớm' với Thái Lan.