Thể thao

Đoàn Văn Hậu nói lời thật lòng về Quang Hải: Ngôi sao ĐT Việt Nam lộ điểm yếu tại châu Âu

Đoàn Văn Hậu nói lời thật lòng về Quang Hải: Ngôi sao ĐT Việt Nam lộ điểm yếu tại châu Âu

Trong lứa cầu thủ từng tạo nên kỳ tích Thường Châu 2018, không ít cái tên đã từng xuất ngoại như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu, nhưng đều không để lại dấu ấn ở châu Âu. Cho đến khi Quang Hải lựa chọn Pau FC - đội bóng đang chơi ở Ligue 2 (Pháp), NHM đã kỳ vọng ngôi sao số một của ĐT Việt Nam có thể phá dớp của những người đi trước.

Đoàn Văn Hậu nói lời thật lòng về Quang Hải: Ngôi sao ĐT Việt Nam lộ 'điểm yếu lớn nhất' tại châu Âu
Sau thất bại của Công Phượng và Văn Hậu, Quang Hải vẫn lựa chọn châu Âu làm điểm đến đầu tiên khi xuất ngoại.

Tuy nhiên sau gần 3 tháng tại Pháp, Quang Hải vẫn chưa thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Thời gian thi đấu của cầu thủ này cũng là vô cùng hạn chế khi sau 9 vòng đấu, anh mới chỉ có 220 phút ra sân tại Ligue 2. Trong đó có 2 lần đá chính, 5 lần vào sân từ ghế dự bị và có 2 trận không được sử dụng phút nào.

Là người từng ăn tập với Quang Hải từ nhỏ và cũng từng thử thách mình tại môi trường bóng đá châu Âu, Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ đáng chú ý về khó khăn khi xuất ngoại. Trong một Podcast của của chương trình MyCeleb, Đoàn Văn Hậu nói:

"Khi anh Hải quyết định đi, đó là một quyết định dũng cảm của anh ấy. Anh ấy chấp nhận vượt ra khỏi giới hạn của mình, tôi hy vọng là mọi người sẽ ủng hộ những bước đi như thế để sau này các cầu thủ Việt Nam sẽ có nhiều người đi hơn nữa. Nếu Quang Hải ở lại, sẽ có những người nói rằng anh ấy không dám vượt qua, không dám thử thách.

Đoàn Văn Hậu nói lời thật lòng về Quang Hải: Ngôi sao ĐT Việt Nam lộ 'điểm yếu lớn nhất' tại châu Âu
Đoàn Văn Hậu động viên Quang Hải và có những chia sẻ về sự khác biệt giữa bóng đá tại châu Âu so với Việt Nam. Trong đó, tốc độ và thể lực đang gây ra những khó khăn cho Quang Hải tại Pau FC.

Tôi cũng đã trải qua điều đó và hiểu cảm giác của Quang Hải, anh ấy hiểu rằng bản thân mình học hỏi được nhiều điều gì. Được sang thi đấu ở nền bóng đá mạnh như thế là vinh hạnh của cả đời cầu thủ. Hy vọng mọi người dân Việt Nam sẽ ủng hộ Quang Hải và hy vọng anh ấy qua từng trận đấu, từng buổi tập sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn và thành công ở bên đó".

Nói thêm về quãng thời gian tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu tiết lộ anh luôn phải căng não ngay cả khi tập luyện bởi tốc độ chơi bóng ở châu Âu là rất khác so với tại Việt Nam. Sau khi trở về từ châu Âu, hậu vệ sinh năm 1999 cũng dần thay đổi lối chơi máu lửa hơn và đôi khi xảy ra những tình huống phạm lỗi gây tranh cãi. Dù vậy, Văn Hậu cho rằng với các hậu vệ, nếu không chơi rắn thì sẽ bị đối thủ dễ dàng vượt qua.

Đoàn Văn Hậu nói lời thật lòng về Quang Hải: Ngôi sao ĐT Việt Nam lộ 'điểm yếu lớn nhất' tại châu Âu
Việc các cầu thủ Việt Nam thử sức ở châu Âu cũng sẽ giúp tăng cường chất lượng cho ĐTQG.

"Các cầu thủ bên đó vào bóng rất mạnh, tốc độ tập luyện nhanh. Một buổi tập diễn ra nhanh nhưng chất lượng chuyên môn lại rất cao. Khi tập luyện ở đó, tôi có cảm giác ngày nào cũng phải căng não, tốc độ tập luyện và sự căng thẳng khiến mình lúc nào cũng phải tập trung, trong khi ở Việt Nam thì mình có thể vẫn nghỉ ngơi được" - Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

Trở lại với Quang Hải, nhiều khả năng anh sẽ được HLV Park Hang-seo cho ra sân trọn vẹn 90 phút trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Ấn Độ sắp tới để kiểm chứng lại phong độ sau thời gian dài ngồi dự bị tại Pau FC. Nếu có thể ghi bàn hoặc kiến tạo, chắc chắn Quang Hải sẽ có thêm sự tự tin trước khi trở lại với cuộc cạnh tranh giành vị trí tại Pháp.

BLV Quang Huy: "Quang Hải về AFF Cup hay không tùy theo màn trình diễn tại Pau FC"

 

Tin bóng đá Việt Nam 23/9: HLV Park Hang-seo lập kỷ lục; ĐTVN cho Thái Lan 'hít khói' trên BXH FIFA

(Techz.vn) Tin bóng đá Việt Nam 23/9: ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA, cho Thái Lan 'hít khói' sau siêu kỷ lục của HLV Park; CĐV Thái Lan kêu gọi sa thải HLV Mano Polking sau trận thua của Thái Lan; Hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam gây sốc hậu tin đồn giải nghệ; Thần đồng ĐT Việt Nam tiết lộ vị thế khó tin của Công Phượng.