Kinh nghiệm cầm lái

Đeo khẩu trang cho biển số có bị phạt không?

Đeo khẩu trang cho biển số có bị phạt không?

Tại nước ta, biển số xe cơ giới (hay còn gọi tắt là biển số xe) là tấm biển gắn trên mỗi xe cơ giới, được cơ quan chức năng cấp khi mua xe mới hoặc chuyển nhượng xe.

Đeo khẩu trang cho biển số có bị phạt không?

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người có hành vi điều khiển xe gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp có thể bị xử phạt hành chính.

- Phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng đối với xe ôtô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô nếu điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng.

- Phạt tiền từ 80.000 đến 100.000 đồng với xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy nếu có hành vi "điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng".

Đeo khẩu trang cho biển số có bị phạt không?

Do đó, đeo khẩu trang cho biển số là hành vi cố ý che biển số ô tô xe máy và có thể bị xử phạt hành chính. Ngoài ra, biển số xe quá bẩn dẫn đến việc không rõ chữ, số cũng sẽ bị xử phạt tương tự.

 

‘Dân nhậu’ uống bia không cồn rồi lái xe có bị xử phạt hay không: Sự thật ít người ngờ tới!

(Techz.vn) Những ngày qua, từ khi Luật phòng chống tác hại rượu bia được công bố và được áp dụng nghiêm ngặt thì người dân đang rỉ tai nhau về bia không cồn, thứ bia vừa tạo được cảm giác như bia có cồn nhưng lại không lo ngại bị thổi phạt. Vậy trên thực tế thì việc uống bia không cồn có bị phạt hay không?