Thể thao

De Gea lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau thất bại của MU trước Aston Villa

De Gea lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau thất bại của MU trước Aston Villa

Cụ thể theo thống kê từ trang Elite Football, sau khi trận đấu giữa MU và Aston Villa khép lại, De Gea đã chính vượt qua cựu thủ môn của Quỷ Đỏ là Ben Forster để trở thành người có số phút ra sân nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh với 35.039 phút so với 34.959 phút. Đáng chú ý trong 20 cái tên được đưa ra, chỉ có James Milner của Liverpool là đủ khả năng phá vỡ kỷ lục của De Gea. Tuy nhiên năm nay anh đã 36 tuổi.

Trước vòng 15 Ngoại hạng Anh, hàng thủ của MU đặc biệt là De Gea có phong độ rất ấn tượng với chuỗi 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở mọi đấu trường. Đặc biệt trong trận đấu với West Ham tại vòng 14, thủ thành người Tây Ban Nha có tới 4 pha cản phá "không tưởng" để giúp Quỷ Đỏ đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0.

De Gea lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau thất bại của MU trước Aston Villa
De Gea vẫn đang thi đấu rất xuất sắc trong màu áo MU dù được cho là đã hết thời.

Tuy nhiên bước sang trận đấu với Aston Villa, hàng phòng ngự của MU đã không duy trì được sự tập trung và để đối thủ sớm chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 7. Victor Lindelof mắc lỗi vị trí. Lisandro Martinez cố gắng bọc lót, nhưng không thể ngăn Leon Bailey sút chéo góc, hạ De Gea. 4 phút sau, thủ môn người Tây Ban Nha lại phải vào lưới nhặt bóng, sau cú đá phạt hàng rào kỹ thuật của Lucas Digne.

Ở bàn thua thứ 3, Lisandro Martinez một lần nữa mắc lỗi khi phá bóng thiếu an toàn. Casemiro lùi về ngang với bộ đôi trung vệ và để lộ khoảng trống thênh thang trước khung thành De Gea. Ramsey thoải mái băng lên và chuộc lỗi bằng cú sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 3-1 cho Aston Villa.

De Gea lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau thất bại của MU trước Aston Villa
De Gea bất lực trong thất bại của MU trước Aston Villa.

Với thất bại này, MU dậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH với 23 điểm cùng khoảng cách 3 điểm ít hơn so với top 4 nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Mùa hè vừa qua, nhiều tin đồn cho hay HLV Erik ten Hag sẵn sàng để De Gea rời MU sau khi hợp đồng của anh hết hạn vào hè 2023. Được biết, dù có phản xạ tuyệt vời nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫnn không nằm trong kế hoạch của Ten Hag do khả năng chơi bóng bằng chân còn hạn chế. Tuy nhiên mới đây theo tờ The Mirorr, De Gea sẵn sàng giảm lương để gia hạn hợp vồng với MU. Hiện anh hưởng ưu đãi 385.000 bảng một tuần, chỉ cao thứ hai sau siêu sao Cristiano Ronaldo.

DAVID DE GEA RỜI MAN UNITED: XUẤT SẮC NHƯNG LỖI THỜI

 

Luke Shaw đoán trước MU sẽ phải nhận thất bại trước Aston Villa

(Techz.vn) Hậu vệ của MU thừa nhận Quỷ Đỏ đã chơi tệ trước Aston Villa và việc phải nhận thất bại trên sân khách là điều xứng đáng.