Thể thao

Dấu hiệu cho biết MU của HLV Ten Hag có thể dành cú ăn ba vào cuối mùa

Dấu hiệu cho biết MU của HLV Ten Hag có thể dành cú ăn ba vào cuối mùa

Cú ăn ba lịch sử mùa giải 1998/99 của MU chính là thành tích mà bất cứ đội bóng Anh nào cũng thèm khát. Nó đã được hoàn tất vào ngày 26/5/1998, với kỳ tích vô địch trên sân Camp Nou của Barcelona, nơi diễn ra trận chung kết Champions League giữa Man United và Bayern Munich.

Trước đó, thầy trò HLV Sir Alex Ferguson đã xuất sắc giành chức vô địch Ngoại hạng Anh theo kịch bản gay cấn không kém khi chỉ hơn đội xếp thứ 2 là Arsenal vỏn vẹn 1 điểm sau khi vòng 38 khép lại. Ngoài ra, Ryan Giggs cùng các đồng đội cũng trước đó cũng đã đánh bại Newcastle United với Alan Shearer với tỉ số 2-0 trong trận chung kết Cúp FA.

Dấu hiệu cho biết MU của HLV Ten Hag có thể dành cú ăn ba vào cuối mùa
Khoảnh khắc các cầu thủ MU chia vui cùng người hâm mộ tại Manchester sau cú ăn ba lịch sử.

Đến mùa giải năm nay, mặc dù triều đại của HLV Erik ten Hag tại Nhà hát của những giấc mơ mới chỉ bắt đầu nhưng dấu ấn của chiến lược gia Hà Lan trong lối chơi của Quỷ Đỏ là không thể phủ nhận. Mặc dù mùa giải mới chỉ đi được một nửa chặng đường nhưng người hâm mộ MU đang bắt đầu mơ về cú ăn ba lịch sử tiếp theo, thậm chí là ăn bốn dựa vào các dấu hiệu "trùng hợp đến bất ngờ" sau.

Chỉ có Real Madrid vượt qua vòng bảng Champions League

Mọi chuyện có vẻ đi chệch quỹ đạo ở mùa giải năm nay đối với La Liga. Chỉ sau năm lượt đấu, lần lượt Sevilla, Barca rồi Atletico nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng bảng. Sevilla và Barca còn nắm chắc vé an ủi xuống Europa League, còn Atletico có thể tay trắng nếu thua luôn ở lượt trận cuối cùng.

Để so sánh, lần gần nhất kết quả tệ hại này xuất hiện là từ mùa giải 1998/99. Khi đó, La Liga có 3 đại diện tham dự vòng bảng Champions League là Athletic Bilbao, Real Madrid, Barcelona và cũng chỉ Real Madrid là đội duy nhất đi tiếp.

Dấu hiệu cho biết MU của HLV Ten Hag có thể dành cú ăn ba vào cuối mùa
Mùa giải 1998/99 là lần gần nhất chỉ có 1 đại diện La Liga vượt qua vòng bảng Champions League. Và đó vẫn lại là Real Madrid.

Barcelona nằm chung bảng với Bayern Munich và xếp thứ 3 chung cuộc

Cũng tại Champions League mùa giải 1998/99, Barcelona nằm ở bảng D với sự xuất hiện của Bayern Munich, MU và CLB Brondby (giải Ngoại hạng Đan Mạch). Khi đó, đội chủ sân Nou Camp dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal chỉ đứng vị trí thứ 3 chung cuộc sau 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại. Đáng chú ý, Barcleona cũng toàn thua trước đại diện của Bundesliga sau 2 lượt trận lần lượt với tỷ số 0-1 trên đất Đức và 1-2 tại Nou Camp.

Dấu hiệu cho biết MU của HLV Ten Hag có thể dành cú ăn ba vào cuối mùa
Cũng trong năm 1998/99, Barcelona với hàng loạt các hào thủ như Rivaldo, Luis Enrique, Xavi và Luis Figo nhưng không thể vượt qua vòng bảng Champions League.

Trong một thập kỷ trở lại đây, không thể tranh cãi của Pep Guardiola là đội bóng hay nhất nước Anh, điển hình là cú ăn ba Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn và Cúp FA mùa giải 2019. Tuy nhiên với người hâm mộ xứ sở sương mù, cú ăn ba năm 1999 của Man United lẫy lừng hơn gã hàng xóm rất nhiều. Điều đó sẽ tồn tại trong niềm tự hào của những CĐV Man United và họ có quyền mơ mộng về một cú ăn ba Europa League, Ngoại hạng Anh và Cúp FA nữa ở mùa giải năm nay.

Siêu đội hình MAN UNITED đoạt CÚ ĂN BA HUYỀN THOẠI 1999 - GIỜ RA SAO?

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/10: Ronaldo trở lại, MU hủy diệt Sheriff?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/10 và rạng sáng 27/10: Lịch thi đấu C2: HLV Ten Hag cho Ronaldo trở lại đội một, MU dễ dàng đè bẹp Sheriff; Lịch thi đấu MU: Man Utd - Sheriff. Lịch thi đấu Arsenal vs PSV. Cập nhật lịch thi đấu Europa League và Conference League.