Thể thao

Danh sách U23 Việt Nam bất ngờ có biến, HLV Philippe Troussier chịu 'thiệt thòi' lớn

Danh sách U23 Việt Nam bất ngờ có biến, HLV Philippe Troussier chịu 'thiệt thòi' lớn

Theo thông tin từ VFF, sẽ có 4 cầu thủ của U20 Việt Nam là Khuất Văn Khang (Viettel FC), Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt (HAGL) và Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC) được triệu bổ sung lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

Cả 4 đều là những cái tên đã thi đấu ấn tượng, giúp U20 Việt Nam có 6 điểm tại bảng B vòng chung kết U20 châu Á 2023. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bị loại theo kịch bản đầy đáng tiếc chỉ số phụ trước Australia và Iran.

4 cầu thủ của U20 Việt Nam được bổ sung lên đội U23.

Đáng chú ý, danh sách bổ sung ban đầu có tới 9 cầu thủ của U20 Việt Nam nhưng 5 cái lên Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Cao Văn Bình, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An) và Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương) đã lỡ hẹn với đội U23 vì phải tập trung cùng CLB chủ quản để chuẩn bị cho V.League cũng như giải hạng Nhất sẽ trở lại vào đầu tháng 4.

Nói về tình hình U23 Việt Nam sau hơn 10 ngày tập luyện, HLV Philippe Troussier giải thích: "Yếu điểm lớn của U23 hiện nay là trên hàng công, chúng ta không có những cầu thủ sở hữu khả năng xử lý cá nhân hay hoạt động tấn công tốt. Dù vậy, tuyến dưới lại đang làm khá tốt việc triển khai, điều phối bóng nhịp nhàng. Sắp tới, U23 có thêm cầu thủ U20 và tôi rất kỳ vọng vào những cầu thủ".

HLV Troussier chưa hài lòng với các cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam.

"Phần lớn nhóm U20 hiện tại là những cầu thủ tôi đã làm việc cùng trong quá khứ. Ngoài ra, màn trình diễn ở U20 châu Á vừa qua là thước đo chuẩn xác để xác nhận tiềm năng của họ. Một số cá nhân U20 ở hàng công được tôi đánh giá rất cao", ông thầy người Pháp chi sẻ.

Ở giai đoạn 3 của đợt tập trung, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang liên hệ để đội U23 có một tới hai trận giao hữu cùng các CLB tại V.League với mục địch học hỏi kinh nghiệm. VFF hy vọng sẽ chốt được đối thủ cho U23 Việt Nam trong vài ngày tới.

Đội sẽ tiếp tục tập luyện trước khi lên đường đi Qatar dự Doha Cup từ 20/3 tới 28/3. Giải đấu có sự tham dự của 10 đội U23 gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq vào ngày 23/3 và gặp UAE vào ngày 26/3 ở vòng bảng.

HLV TROUSSIER ĐANG CHUẨN BỊ GÌ CHO MỤC TIÊU BẢO VỆ HCV SEA GAMES CỦA U23 VIỆT NAM?

 

Kết quả bóng đá U20 châu Á hôm nay: 'Hung thần' của ĐT Việt Nam sớm giành vé dự World Cup

Cập nhật kết quả bóng đá VCK U20 châu Á hôm nay 11/3: Iran vs Iraq, Uzbekistan vs Australia. 'Hung thần' của ĐT Việt Nam sớm giành vé dự World Cup? - Tứ kết U20 châu Á 2023.