Ô tô

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020: Liệu có cửa trước Mitsubishi Xpander?

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020: Liệu có cửa trước Mitsubishi Xpander?

Suzuki XL7 hoàn toàn mới là sự bổ sung mới nhất vào dòng sản phẩm SUV của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Thông tin chi tiết xung quanh việc mở bán của chiếc xe này đã được công bố trong vài tháng qua. Gần đây, Suzuki cuối cùng đã chia sẻ những gì chúng ta có thể mong đợi từ sự xuất hiện của XL7 tại Việt Nam.

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020: Liệu có cửa trước Mitsubishi Xpander?

Theo Suzuki, hãng mong muốn XL7 sẽ là chiếc xe dành cho các gia đình người Philippines thích trải nghiệm lái xe năng động và thú vị. XL7 có thể dễ dàng so sánh với Suzuki Ertiga với cabin rộng rãi và sức chưa bảy chỗ. Sự khác biệt duy nhất là XL7 được thiết kế cứng cáp hơn nhằm đọ sức với những chiếc Toyota Rush và Mitsubishi Xpander Cross.

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020 về ngoại hình

XL7 có ngôn ngữ thiết kế Suzuki hiện đại hóa độc đáo của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Mặc dù được lấy cảm hứng từ Ertiga, XL7 có chiều cao lớn hơn và khoảng sáng gầm xe nhỉnh hơn ở mức 200 mm so với trước đây là 180 mm. Lưới tản nhiệt phía trước cũng có thanh ngang với viền mạ crôm, cộng với đèn pha LED phản xạ Quad Chamber.

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020: Liệu có cửa trước Mitsubishi Xpander?

Để tăng tính hầm hố, các tấm ốp gầm phía trước và phía sau với ốp bên hông, trang trí chrome cửa sau, tay nắm cửa mạ crôm và bánh xe hợp kim đen bóng đều được làm rất đẹp.

Bên trong chiếc xe có màu sắc chủ đạo là màu đen và xám. Cabin chủ yếu được trang trí với màu đen với các điểm nhấn màu xám và bạc được tìm thấy trên ghế đầu và cột A. Điểm nhấn màu bạc cũng được thêm vào bảng điều khiển và phần bên trong của các cửa trước.

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020 về trang bị tiện nghi

Một số tính năng tiện lợi đã được thêm vào trên Suzuki XL7 để đảm bảo một chuyến đi thoải mái cho cả gia đình. Đối với hàng ghế trước của xe, một hộp chưa đồ đã được thêm vào cùng với tay vịn trượt. Hàng thứ hai đi kèm với chức năng ngả và trượt một chạm, cùng với tay vịn trượt. Hàng ghế thứ ba có thiết kế 50:50 và cung cấp chức năng gập và ngả. Tất cả các tựa đầu có thể điều chỉnh.

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020: Liệu có cửa trước Mitsubishi Xpander?

Suzuki XL7 cũng chia sẻ một số tính năng với Ertiga như màn hình cảm ứng đa phương tiện 10 inch, 6 loa và hệ thống khởi động xe bằng nút bấm.

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020 về động cơ

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020: Liệu có cửa trước Mitsubishi Xpander?

Tương tự như Ertiga, XL7 hoàn toàn mới được trang bị động cơ K15B 4 xi-lanh 1,5 lít tạo ra 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Theo hầu hết các đánh giá hiệu suất, Suzuki XL7 có khả năng vận hành tương tự người anh em Ertiga.

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020 về trang bị an toàn

Suzuki XL7

Suzuki XL7 2020 đi kèm các túi khí tiêu chuẩn cho người lái và hành khách. Xe cũng được trang bị khóa an toàn cho trẻ em, hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử. Các tính năng đặc biệt bao gồm hệ thống kiểm soát ổn định xe, gương chiếu hậu ngày và đêm, camera phía sau, cảm biến va chạm và thanh gia cố phía trước và bên hông.

Kết luận

Suzuki XL7

Sau thành công của Suzuki Vitara, Ertiga và Jimny, hãng xe Nhật Bản đang chuyển sự chú ý sang phân khúc SUV vào năm 2020. Sự gia nhập của XL7 hoàn toàn mới chắc chắn sẽ khuấy động mọi thứ trên thị trường xe SUV và thách thức các đối thủ nổi bật như Mitsubishi Xpander.

 

5 điểm đặc biệt giúp Suzuki XL7 sắp về Việt Nam 'đè bẹp' Mitsubishi Xpander Cross

(Techz.vn) Suzuki XL7 là con át chủ bài của Suzuki nhằm cạnh tranh với Mitsubishi Xpander Cross tại thị trường Việt Nam. Dưới đây là 5 đặc điểm giúp Suzuki XL7 trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với đối thủ.