Thể thao

Cựu chủ tịch FIFA tiết lộ sự thật chấn động về World Cup 2022 tại Qatar

Cựu chủ tịch FIFA tiết lộ sự thật chấn động về World Cup 2022 tại Qatar

Trên tờ Tages-Anzeiger của Thụy Sĩ ngày 8/11, cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter phát biểu: "Đầu tiên, Ban chấp hành FIFA quyết định chọn World Cup 2018 ở Nga, và 2022 ở Mỹ. Đây là cử chỉ hòa bình giữa hai nước đối lập chính trị. Qatar chỉ là nước nhỏ".

Ông Blatter cũng tiết lộ mấu chốt dẫn đến việc Qatar đánh bại Mỹ ở vòng bỏ phiếu quyết định là do tác động của Tổng thống Pháp lúc đó là Sarkozy lên chủ tịch UEFA Michel Platani. "Qatar đã đánh bại Mỹ để giành quyền đăng cai World Cup 2022 nhờ bốn lá phiếu từ Platini và các nước đồng minh tại châu Âu", ông nói thêm.

Cựu chủ tịch FIFA tiết lộ sự thật chấn động về World Cup 2022 tại Qatar
Tháng 12/2010, Sepp Blatter công bố Qatar thành chủ nhà World Cup 2022

Khi đó, Platini bí mật được mời đến cuộc gặp giữa ông Sarkozy và Thái tử Qatar ở điện Elysee, thủ đô Paris, Pháp. "Sau cuộc gặp này, Platini thay đổi quan điểm vì ông được Sarkozy đề nghị bỏ phiếu cho Qatar."

Blatter cũng tiết lộ sáu tháng sau cuộc bỏ phiếu, Qatar mua những chiếc máy bay chiến đấu phản lực của Pháp với giá 14,6 tỷ USD. Năm 2011, Quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI) mua lại PSG, giúp đội vô địch Pháp tám lần kể từ đó.

Ngoài ra, Cựu chủ tịch FIFA cũng đặt nghi vấn liên quan đến chủ tịch FIFA hiện tại là ông Gianni Infantino. "Tại sao chủ tịch mới của FIFA, Gianni Infantino lại sống ở Qatar? Điều hành công tác chuẩn bị của chủ nhà World Cup không phải là nhiệm vụ của ông ấy. Có hai tổ chức phải làm việc này, đó là ủy ban của Qatar và một ủy ban từ FIFA".

Cựu chủ tịch FIFA tiết lộ sự thật chấn động về World Cup 2022 tại Qatar
Ông Infantinho từng bị khởi tố và cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

Đầu năm nay, ông Infantinho bị phát hiện đã sống ở Qatar từ tháng 10/2021, trong một căn biệt thự ở thủ đô Doha. FIFA đã lên tiếng giải thích rằng đây chỉ là nơi tạm trú của ông Infantino trong quá trình công tác, bởi người đứng đầu tổ chức bóng đá thế giới thường xuyên di chuyển giữa Zurich và Doha. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Thế giới còn khẳng định ông Infantino vẫn cư trú và có trách nhiệm nộp thuế tại Thụy Sĩ.

World Cup 2022 khai mạc vào ngày 20/11 và kết thúc vào ngày 18/12. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ngày hội bóng đá thế giới được tổ chức vào mùa đông.

TIN BÓNG ĐÁ 9/11: BARCA VƯỢT KHÓ THÀNH CÔNG, NAPOLI CỦNG CỐ NGÔI ĐẦU, BAYERN MUNICH ĐẠI THẮNG

 

'Trung vệ thép' của MU bất ngờ rời đội khiến Ten Hag trở tay không kịp

(Techz.vn) Theo truyền thông Anh, HLV Erik ten Hag rất muốn có sự phục vụ của trung vệ Raphael Varane cho trận đấu giữa Man Utd đấu Fulham vào cuối tuần này. Tuy nhiên, cầu thủ này đã bí mật trở về Pháp để tập hồi phục chấn thương từ trước đó.