Thể thao

Công Vinh truyền cảm hứng cho lứa đàn em ở ĐT Việt Nam với bàn thắng lịch sử vào lưới Saudi Arabia

Công Vinh truyền cảm hứng cho lứa đàn em ở ĐT Việt Nam với bàn thắng lịch sử vào lưới Saudi Arabia

14 năm trước ở vòng loại cuối cùng của Olympic Bắc Kinh 2008, Lê Công Vinh đã ghi bàn thắng vô cùng quan trọng để giúp Olympic Việt Nam cầm hòa Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình. Dù không thể giúp ĐT Việt Nam giành vé dự Olympic, nhưng đó vẫn được coi là một bàn thắng lịch sử trong các cuộc đối đầu với đại diện của bóng đá Saudi Arabia.

Công Vinh nhớ lại bàn thắng lịch sử vào lưới Saudi Arabia, khẳng định ĐT Việt Nam có thể tạo bất ngờ
Công Vinh là cầu thủ Việt Nam duy nhất từng ghi bàn vào lưới Saudi Arabia.

Đó là trận đấu mà đại diện Tây Á được đánh giá mạnh hơn, nhưng ĐT Việt Nam mới là những người có bàn thắng dẫn trước. Phút 67, Lê Công Vinh khiến sân Mỹ Đình như nổ tung với pha đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số sau pha đá phạt góc của Vũ Phong từ cánh phải. Tới phút 80, Saudi Arabia mới có bàn gỡ hòa do công của Naif Ahmed, 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Hồi tưởng về bàn thắng lịch sử đó, Công Vinh chia sẻ: "Khi đó, ĐT Việt Nam cũng có lần đầu tiên được thi đấu một vòng loại cuối cùng như ĐT Việt Nam bây giờ. Chỉ khác là chúng tôi đá vòng loại cuối cùng Olympic. Tâm lý cầu thủ Việt Nam thật sự hưng phấn khi ấy. Việc vào đến vòng loại cuối cùng này là một thành công với bóng đá Việt Nam chúng ta. Các cầu thủ xác định vào sân với tâm lý thoải mái, cố gắng thể hiện hết khả năng của mình, để xem chúng ta đang ở đâu so với bản đồ bóng đá châu Á.

le-cong-vinh-dt-viet-nam
Dù giải nghệ gần 5 năm, Công Vinh vẫn đang là cầu thủ có số lần khoác áo ĐT Việt Nam nhiều nhất và dẫn đầu danh sách ghi bàn trong màu áo đội tuyển.

Saudi Arabia mạnh hơn, khát khao hơn và tham vọng hơn. Nhưng ĐT Việt Nam cũng không hề lép vế so với họ. Việc được thi đấu trên sân nhà giúp cho chúng tôi tự tin hơn và tạo ra nhiều cơ hội, trong đó có bàn thắng của tôi.

Thực sự đấy là một trận mà tôi đã chơi tốt, thi đấu xông xáo và hưng phấn. Với tôi, việc ghi được bàn thắng trước một đối thủ mạnh, trong những trận có tính chất quyết định lại có trình độ, đẳng cấp và thứ hạng FIFA cao hơn Việt Nam là một niềm hạnh phúc và vinh dự. Nó đem đến cho cầu thủ niềm hưng phấn và sự tự tin ở trong và sau trận đấu.

Nhưng tôi nghĩ, bàn thắng mà tôi ghi được chỉ có ý nghĩa thật sự lớn nếu nó đóng góp và giúp đội có một kết quả tốt. Đấy mới thật sự là điều cần thiết".

que-ngoc-hai-dt-viet-nam
Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam cho rằng thế hệ hiện tại hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ lớn trước Saudi Arabia.

Đánh giá về trận đấu mà lứa cầu thủ đàn em ở ĐT Việt Nam chuẩn bị đá với Saudi Arabia, Công Vinh nhận định: "Phải thừa nhận, thế hệ ĐT VIệt Nam hiện tại hơn chúng tôi ngày xưa. Họ có sự tự tin, lạnh lùng đến lạ thường. Điều đó không chỉ thể hiện ở một mà rất nhiều giải đấu.

Đây thực sự là một lứa tài năng. Bên cạnh đó, chúng ta có một HLV rất hiểu cầu thủ, một trợ lý rất giàu chuyên môn... Chính vì thế, tôi nghĩ rằng chúng ta khó chứ không phải là không thể tạo ra bất ngờ. Một kết quả hoà hôm nay sẽ không khác gì giành ba điểm".

LÊ CÔNG VINH - HUYỀN THOẠI ĐI LÊN BẰNG NGHỊ LỰC VÀ Ý CHÍ

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam đấu Saudi Arabia: 'Công Phượng mới' đá chính, Đặng Văn Lâm trở lại?

(Techz.vn) Cập nhật đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Saudi Arabia, 1h ngày 3/9, vòng loại thứ 3 World Cup 2022.