Thể thao

CLB Công an Hà Nội chạm một tay vào chức vô địch V.League, Đoàn Văn Hậu đứng trước cột mốc lịch sử

CLB Công an Hà Nội chạm một tay vào chức vô địch V.League, Đoàn Văn Hậu đứng trước cột mốc lịch sử

CLB Công an Hà Nội đã chạm một tay vào chức vô địch V.League V.League 2023 sau chiến thắng trước Viettel FC ở vòng đấu áp chót. Hiện tại, đoàn quân của HLV Flavio Cruz đã hơn Hà Nội FC 2 điểm và chỉ cần một trận hòa trước Thanh Hóa ở vòng đấu cuối thì CLB Công an Hà Nội sẽ chính thức đăng quang.

Đáng chú ý, nếu giành được danh hiệu cùng CLB Công an Hà Nội, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch V.League 2 năm liên tiếp với 2 CLB khác nhau. Ở mùa giải năm ngoái, Văn Hậu cũng đã lên ngôi cùng Hà Nội FC.

Đoàn Văn Hậu đứng trước cơ hội đi vào lịch sử V.League.

Cần nói thêm, một số cầu thủ cũng đã vô địch V.League với các CLB khác nhau như Lê Công Vinh (Hà Nội T&T - tiền thân của Hà Nội FC, B.Bình Dương); Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương, SLNA, Viettel); Võ Văn Hạnh (SLNA, HAGL, SHB Đà Nẵng)... Nhưng duy chỉ có Văn Hậu là có cơ hội giành 2 chức vô địch trong 2 năm liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.

Nếu CLB CAHN đăng quang thì đây cũng sẽ là chức vô địch thứ 3 trong sự nghiệp của hậu vệ người Thái Bình. Con số này giúp Văn Hậu vinh dự "chung mâm" với nhiều anh lớn cũng có số lần đăng quang tương đương trong sự nghiệp như Âu Văn Hoàn, Gonzalo,…

Quang Hải cũng có thể chạm đến cột mốc mới.

Ngoài Đoàn Văn Hậu thì một cái tên khác cũng sẽ được hưởng lợi nếu CLB Công An Hà Nội vô địch V.League đó là Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ có lần thứ 4 đăng quang nếu trường hợp kể trên xảy ra. Trước đó, Quang Hải từng cùng Hà Nội FC vô địch các năm 2016, 2018 và 2019. Như vậy, Quang Hải cũng sẽ sánh ngang với các tượng đài như Nguyễn Anh Đức, Võ Văn Hạnh, Nguyễn Trọng Hoàng về số lần vô địch giải đấu (4 lần).

Cho đến hiện tại, kỷ lục cầu thủ vô địch V.League nhiều nhất đang thuộc về Phạm Thành Lương và Nguyễn Văn Quyết. Cả hai cùng Hà Nội T&T trước kia và Hà Nội FC lúc này vô địch V.League tới 5 lần. Đó là các mùa giải 2013, 2016, 2018, 2019 và 2022.

GIỌT NƯỚC MẮT TIẾC NUỐI VÀ THỜI CƠ THUẬN LỢI ĐỂ XUẤT NGOẠI CỦA HOÀNG ĐỨC?

 

Tin bóng đá sáng 15/8: Tân binh Arsenal nghỉ thi đấu hết mùa; ĐT Việt Nam thiệt quân tại ASIAD 19?

Tin bóng đá sáng hôm nay 15/8: Tân binh Arsenal nghỉ thi đấu hết mùa; ĐT Việt Nam thiệt quân tại ASIAD 19; HLV Ten Hag chỉ trích hàng công MU; Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.