Thể thao

Chủ tịch VFF hé lộ kế hoạch tìm người thay HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam

Chủ tịch VFF hé lộ kế hoạch tìm người thay HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam

Ở kỳ Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa 9 vừa qua, ông Trần Quốc Tuấn đã đắc cử cương vị Chủ tịch với 100% số phiếu tín nhiệm. Cũng tại Đại hội, tân Chủ tịch VFF có những chia sẻ hết sức đáng chú ý về việc tìm kiếm người thay thế sau khi HLV Park Hang Seo chia tay Đội tuyển Việt Nam:

"Việc lựa chọn HLV mới cho ĐT Việt Nam là vấn đề vô cùng quan trọng. Với sự cống hiến của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã có nhiều phát triển và thay đổi lớn. Chúng ta phải chọn đúng người phù hợp nhằm phát huy tối đa sức mạnh của ĐTQG".

'Ông trùm' mới của VFF nhắc đến HLV Park Hang Seo, hé lộ tương lai ĐT Việt Nam sát thềm AFF Cup 2022
Ông Trần Quốc Tuấn trúng cử Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam khóa 9. Ảnh: VFF. 

"Sau khi hoàn thiện bộ máy lãnh đạo VFF, các thành viên phụ trách chuyên môn và quan hệ quốc tế sẽ bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm và lựa chọn HLV mới. Mục tiêu là hướng tới những giải đấu trong tương lai như SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và World Cup.

Vừa qua VFF chuẩn bị cho Đại hội khóa 9, nhân sự bộ máy cũng là là điều rất quan trọng. HLV Park Hang Seo vẫn còn hợp đồng tới hết tháng 1/2023. Hiện tại ĐT Việt Nam cần tập trung toàn lực cho AFF Cup 2022. Việc tìm kiếm và công bố HLV mới cần có một thời điểm thích hợp" - Ông Trần Quốc Tuấn phát biểu.

'Ông trùm' mới của VFF nhắc đến HLV Park Hang Seo, hé lộ tương lai ĐT Việt Nam sát thềm AFF Cup 2022
VFF đã có kế hoạch tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên nhiệm vụ quan trọng nhất hiện tại là chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

"Những năm vừa qua, các đội tuyển trẻ của chúng ta đều giành được vé tham dự giải châu Á. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng lớp kế cận cho ĐT Việt Nam. Thời gian tới, tôi hy vọng sẽ có thêm sự bổ sung lực lượng cho lứa U23 và ĐTQG làm nhiệm vụ quốc tế. Đây là vinh dự lớn nhưng cũng không kém phần áp lực khi bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn thành công.

Theo chiến lược phát triển mà Thủ tướng phê duyệt, VFF phấn đấu đưa ĐT Việt Nam lọt vào Top 10 châu Á và sớm có mặt tại VCK World Cup. Nhiệm vụ này đòi hỏi bộ máy VFF cần có những kế hoạch mang tính đột phá. Chúng ta đã có sự chuẩn bị tốt trong 4 năm qua như việc ĐT Việt Nam có mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta được thi đấu với các đội bóng mạnh và tiếp thu được nhiều kinh nghiệm. Trong thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ phát huy ở nhiều giải đấu lớn" - Tân Chủ tịch VFF khẳng định tham vọng muốn Đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2026 và 2030.

'Ông trùm' mới của VFF nhắc đến HLV Park Hang Seo, hé lộ tương lai ĐT Việt Nam sát thềm AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam rất quyết tâm giành chức vô địch AFF Cup 2022 để làm "quà chia tay" HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn & Phó chủ tịch Trần Anh Tú, Nguyễn Trung Kiên & Nguyễn Xuân Vũ

 

Tin bóng đá trưa: Đoàn Văn Hậu bị kỷ luật, VFF đầu tư khủng cho ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 5/11: Đoàn Văn Hậu nhận án kỷ luật sau trận Thanh Hóa đấu với Hà Nội. VFF hứa đầu tư khủng cho Đội tuyển nữ Việt Nam. Tiết lộ về 'thiết quân luật' của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.