Thể thao

Chủ tịch FIFA lên tiếng, ĐT Việt Nam được mở rộng cửa dự VCK World Cup

Chủ tịch FIFA lên tiếng, ĐT Việt Nam được mở rộng cửa dự VCK World Cup

FIFA đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu, trong đó nhà lãnh đạo các liên đoàn bóng đá quốc gia có mặt thảo luận về đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần. Trong buổi làm việc này, những dữ liệu tài chính chi tiết được đưa ra với 700 trang, đây được xem là chìa khóa để nhận được sự ủng hộ rút ngắn khoảng cách diễn ra các VCK World Cup.

Theo đó, rút ngắn thời gian tổ chức World Cup xuống có thể tạo thêm doanh thu 4,4 tỷ đô la cho cơ quan thế giới. Đây là con số khổng lồ, các liên đoàn bóng đá cũng sẽ hưởng lợi từ khoản doanh thu này.

Xem thêm: Đại diện nói thẳng điểm đến của Erling Haaland, 99% khả năng xảy ra

Gianni-Infantino
Chủ tịch Infantino tin tưởng kế hoạch World Cup tổ chức 2 năm 1 lần sẽ thành công

Hiện tại những ý kiến phản đối đa số đến từ các câu lạc bộ châu Âu và UEFA, chủ tịch Aleksander Ceferin đe dọa sẽ tẩy chay bất kỳ giải đấu nào được bổ sung, trong đó có kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần.

Ông Gianni Infantino cho biết: "Nếu tôi đi bỏ phiếu vào ngày mai, có lẽ đa số sẽ ủng hộ World Cup diễn ra 2 năm 1 lần. Chúng tôi đang xem xét toàn bộ lịch thi đấu, cách vận hành, cách tổ chức mới cho tương lai bóng đá".

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino không nói rõ thời gian bỏ phiếu, hoặc có đưa ra thảo luận tại nghị sự Đại hội FIFA tại Doha vào ngày 31/3/2022 tới hay không, nhưng ông khẳng định sẽ tiếp tục làm việc, phân tích để có thể đạt được mục đích đề ra.

Xem thêm: Ralf Rangnick vào việc, MU đối mặt cuộc 'di cư' ồ ạt bắt đầu từ Cavani

ĐT Việt Nam rộng cửa dự VCK World Cup

worldcup-11
VCK World Cup tăng số đội từ 32 lên 48 vào năm 2026

Theo dự kiến, sau World Cup 2022, giải đấu sẽ tăng số đội tham dự VCK từ 32 lên 48 đội, trong đó khu vực châu Á sẽ tăng số đội tham dự lên 8 suất, như vậy cơ hội cho ĐT Việt Nam rộng mở hơn rất nhiều.

Như hiện tại châu Á chỉ có 4,5 suất, ĐT Việt Nam đang thi đấu vòng loại 3 World Cup và để lọt vào top 2 đội bóng mạnh nhất ở bảng đấu là điều vô cùng khó khăn, đây là 2 suất trực tiếp dự VCK World Cup. Trong khi đó, các đội đứng vị trí thứ 3 sẽ phải thi đấu vòng loại 4 liên lục để để tranh vé đi tiếp.

dt-vietnam
ĐT Việt Nam sẽ sáng cửa dự VCK World Cup khi tăng số đội và rút ngắn thời gian

Tuy nhiên, nếu World Cup tăng số đội lên 48, khi đó châu Á có 8 suất và chúng ta chỉ cần đứng thứ 4 là có vé dự vòng chung kết. Rõ ràng, cạnh tranh vị trí thứ 4 sẽ sáng cửa hơn nhiều. Áp dụng vào vòng loại 3 World Cup 2022 hiện tại, ĐT Việt Nam khó cạnh tranh 3 vị trí đầu với Nhật Bản, Ả rập Xê út và Australia, thế nhưng cạnh tranh vị trí thứ 4 với Trung Quốc và Oman chúng ta hoàn toàn có khả năng.

Theo đó, nếu kế hoạch World Cup tổ chức 2 năm một lần, ĐT Việt Nam sẽ mở rộng cơ hội dự vòng chung kết hơn, ít nhất là về mặt thời gian chờ đợi sẽ giảm đi 1 nửa.

Highlights Việt Nam vs Campuchia | Tiến Linh-Q.Hải liên tiếp ghi siêu phẩm - ĐTVN hủy diệt đối thủ

 

Lịch sử gọi tên lần thứ 3, ĐT Việt Nam sáng cửa vô địch AFF Cup 2021 dù gặp Thái Lan ở Bán kết

(Techz.vn) ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán với đại kình địch Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021. Tuy nhiên, những thống kê trong lịch sử giải đấu cho thấy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vương.