Thể thao

Chốt bến đỗ tại Nhật Bản, Công Phượng vượt xa Quang Hải với kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Chốt bến đỗ tại Nhật Bản, Công Phượng vượt xa Quang Hải với kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Sáng ngày 25/12, CLB Yokohama đã chính thức công bố tân binh Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1995 đạt được thoả thuận chuyển đến thi đấu cho đội bóng của Nhật Bản từ mùa giải 2023 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Công Phượng trở thành cầu thủ thứ 2 sau Đặng Văn Lâm được chơi bóng tại giải đấu số 1 của Nhật Bản.

Đây là thời hạn hợp đồng dài kỷ lục của một cầu thủ Việt Nam khi chuyển tới một CLB của nước ngoài. Trước đó, Quang Hải hay Đặng Văn Lâm cũng chỉ ký hợp đồng 2 năm với các đội bóng như Pau FC hay Cerezo Osaka. 

Công Phượng chính thức trở thành tân binh của Yokohama FC.

Hơn thế nữa, Công Phượng cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam chơi bóng cho 4 CLB nước ngoài. Trong sự nghiệp của mình, chân sút quê Nghệ An đã thi đấu cho Mito Hollyhock, Sint Truidense và Icheon United.

Công Phượng đã vượt qua người đồng đội trong màu áo HAGL là Lương Xuân Trường khi tiền vệ 27 tuổi từng thi đấu cho 3 đội bóng ở nước ngoài là Incheon United, Gangwon FC và Buriram United.  Chia tay HAGL sau 15 năm gắn bó, Công Phượng tâm sự: "Tôi xin cảm ơn Chú Ba Đức, các Thầy, đồng đội cùng toàn thể các thành viên CLB đã giúp đỡ, hỗ trợ Công Phượng trong suốt thời gian qua".

Tiền đạo sinh năm 1995 có lần thứ 4 chơi bóng ở nước ngoài.

Công Phượng đã hết hợp đồng với HAGL sau mùa giải 2022. Anh đã xin phép bầu Đức không gia hạn và chuyển tới đầu quân cho đội bóng của Nhật Bản theo dạng tự do. Được biết, Công Phượng sẽ đưa cả gia đình sang Nhật Bản để đồng hành cùng mình.

Cũng vì quá trình thương thảo hợp đồng với Yokohama FC mà Công Phượng xin phép không tham gia AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Điều này cũng được HLV Park Hang Seo chấp thuận.

CÔNG PHƯỢNG KHÔNG ĐÁ AFF CUP: HÃY CỨ YÊN TÂM ĐI NHẬT BẢN, MỌI THỨ ĐÃ CÓ QUANG HẢI LO

 

ĐT Việt Nam mất ngôi đầu bảng, HLV Park Hang-seo nhận chiến thư ở AFF Cup 2022

(Techz.vn) Việc không thi đấu ở lượt trận thứ 2 khiến ĐT Việt Nam mất ngôi đầu bảng tại AFF Cup 2022. Không những vậy, HLV Park Hang-seo còn nhận chiến thư từ thuyền trưởng của Malaysia.