Ô tô

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’
Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 1

Toyota Vios GR-S mới đây đã được trình làng tại thị trường Malaysia với giá 97.500 RM (khoảng 558 triệu đồng). Đáp ứng đúng gu của các khách hàng Malaysia yêu thích thể thao, Vios GR-S được Toyota thiết kế với vẻ ngoài “dữ dằn” cùng với hàng loạt thay đổi về nội thất, khung gầm và động cơ.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 2

Toyota Vios GR-S được phát triển dựa trên chiếc Vios nâng cấp 2021 với tính năng nổi bật là hộp số CVT 10 cấp. Khác với hộp số tự động 10 cấp, hộp số tự động vô cấp 10 cấp số ảo được Toyota lập trình ở chế độ số tay. Hộp số này có lẫy chuyển số và nhiều hơn so với loại 7 cấp số trên Vios thông thường 3 cấp.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 3

Theo tiết lộ của Toyota, hộp số CVT 10 cấp mà hãng trang bị cho Toyota Vios GR-S được cải thiện phản ứng bằng cách giữ cho động cơ NR Dual VVT-I 1.5L (có công suất tối đa 104 mã lực và mô men xoắn cực địa 140 Nm) trong dải số cao hơn. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích đối với người dùng.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 4

Bên cạnh hộp số CVT 10 cấp, Toyota Vios GR-S còn sử dụng hệ thống treo được điều chỉnh giúp “tăng khả năng xử lý và sự an tâm ở tốc độ cao cũng như sự thoải mái”. Bộ mâm mà Toyota trang bị cho mẫu xe này loại loại đa chấu kích thước 17 inch. Đây là mâm lớn nhất mà một chiếc Vios từng được trang bị. Mâm xe có màu đen và đi kèm với lốp hiệu suất Toyo Proxes TR1 205/45 với kiểu vân gai bất đối xứng.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 5

Các biến thể Toyota Vios thể thao trước đây vượt ra ngoài bộ khí cụ bao gồm Vios Sports Edition 2017 và TRD Sportivo với hệ thống treo thể thao tùy chọn từ thế hệ “Dugong”.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 6

Toyota Vios GR-S có ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với một chiếc Vios thông thường. Phiên bản GR-S này có thể thiết kế mạnh mẽ hơn với cản trước “gợi nhớ đến mẫu xe Toyota Yaris GR”. Lưới tản nhiệt của xe đã từ bỏ thiết kế thanh ngang trên phiên bản thông thường để chuyển sang dạng tổ ong. Đèn hậu LED được tạo hình sắc sảo trong khi đèn pha nối liền bởi mặt ca-lăng.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 7

Cản sau của xe trông khỏe khoắn hơn và được tích hợp bộ khuếch tán để phù hợp với cánh gió liền cốp cũng màu đen.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 8

Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn, nhiều chi tiết trên Toyota Vios GR-S như tay nắm cửa và ốp gương cũng được sơn đen thay vì màu chrome. Trên cản trước và nắp cốp có thể thấy logo Gazoo Racing. Hai màu sơn có sẵn bao gồm Red Mica Metallic và Platinum White Pearl.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 9

Bên trong khoang cabin, yếu tố thể thao cũng được thể hiện rõ ràng. Nổi bật nhất là bộ ghế thể thao kết hợp da và da lộn, khâu chỉ đỏ viền. Da và cùng những đường chỉ đỏ cũng xuất hiện trên cần số và vô-lăng của xe. Logo GR có thể thấy trên thảm sàn, nút đề khởi động và tựa đầu trước.

Chi tiết Toyota Vios GR-S: Ngoại hình đẹp ‘không góc chết’, sức mạnh khiến Hyundai Accent ‘run rẩy’ ảnh 10

Nét thể thao khác trên Toyota Vios GR-S là bảng đồng hồ Optitron màu đỏ với kim đỏ. Chủ đề này thay thế cho màu xanh trắng trên những biến thể Vios khác. Bổ sung thêm là màn hình đa thông tin 4,2 inch có hình ảnh GR.

 

Cận cảnh Honda Vision 2021 vừa mở bán tại đại lý: Diện mạo đẹp ‘đốn tim’ người dùng

(Techz.vn) Chỉ vừa mới ra mắt nhưng Honda Vision 2021 đã ngay lập tức gây chú ý với ngoại hình bắt mắt cùng khối động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn.