Thể thao

Chelsea tái kích hoạt thương vụ Ronaldo, HLV Pochettino thẳng tay 'thanh trừng' một nửa đội hình

Chelsea tái kích hoạt thương vụ Ronaldo, HLV Pochettino thẳng tay 'thanh trừng' một nửa đội hình

Thời gian gần đây, tương lai của Ronaldo bỗng chốc trở thành chủ đề nóng trên các mạng xã hội. Dù chỉ mới gia nhập Al Nassr hồi tháng 1/2023 nhưng CR7 được cho là không hài lòng với cuộc sống tại đội bóng mới. Đã những tin đồn xung quanh việc siêu sao Bồ Đào Nha có thể chuyển tới bến đỗ mới như Bayern Munich, Atletico Madrid hay mới nhất là Chelsea.

Theo truyền thông Anh, chủ tịch Todd Boehly của "The Blues" vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ Ronaldo. Ngay sau khi bổ nhiệm tân HLV Mauricio Pochettino, giới chủ Mỹ đã yêu cầu chiến lược gia 51 tuổi tìm cách chiêu mộ CR7. Một trong bước đầu tiên HLV người Argentina cần làm chính là thanh lọc đội hình Chelsea khi đội bóng hiện đang có hơn 30 cầu thủ.

Chelsea tái kích hoạt thương vụ Ronaldo, HLV Pochettino thẳng tay 'thanh trừng' một nửa đội hình
Chủ tịch Todd Boehly chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ Ronaldo.

Tờ Daily Mail tiết lộ, HLV Pochettino muốn thanh lọc những cầu thủ không cần thiết bao gồm cả các ngôi sao như Kante, Pulisic, Azpilicueta hay Mendy cho mượn. Joao Felix và Denis Zakaria là hai cầu thủ cho mượn sẽ trở lại CLB chủ quản.  Trong khi đó, Aubameyang, Ziyech, Pulisic, Mendy và Hudson-Odoi cũng có thể ra đi. Koulibaly, Kovacic, Gallagher, Chalobah và Loftus-Cheek đang phải băn khoăn về tương lai.

Mason Mount muốn ra đi nhưng Pochettino đang cố gắng thuyết phục anh lại. Nếu tiền vệ người Anh rời Stamford Bridge, Man United sẽ là điểm đến tiềm năng. Pochettino cũng sẽ quyết định số phận của Lukaku, Cowill và Sarr khi bộ ba này trở lại Chelsea sau khi cho mượn. Chiến lược Argentina cũng muốn mua thêm một trung phong, và Ronaldo sẽ là mục tiêu nhắm đến của đội bóng thành London.

Chelsea tái kích hoạt thương vụ Ronaldo, HLV Pochettino thẳng tay 'thanh trừng' một nửa đội hình
Chelesea dự kiến thu về 280 triệu bảng từ việc bán cầu thủ trong hè 2023.

Trước đó hè 2022, Chelsea cũng đánh tiếng muốn chiêu mộ Ronaldo sau những mâu thuẫn của anh với Man United. Tuy nhiên, "The Blues" khi đó không thể đáp ứng được mức lương khổng lồ của CR7. Điều này sẽ hoàn toàn được giải quyết nếu đội chủ sân Stamford Bridge giải phóng được quỹ lương của mình nhờ việc bán cầu thủ.

Dự kiến,  Pochettino sẽ đến Anh tuần này và bắt đầu công việc từ ngày 1/7 trong bả hợp đồng có thời hạn hai năm. Chiến lược gia Argentina có nhiệm vụ tái thiết lại Chelsea khi đội bóng vừa trải qua mùa giải thất vọng khi xếp thứ 12 Ngoại hạng Anh và bị loại sớm ở các đấu trường Cup. Ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Chelsea đã chi hơn 700 triệu USD để đem về 21 cái tên. Trong đó, Enzo Fernandez trở thành cầu thủ đắt nhất nước Anh với giá 130 triệu USD.

RÕ TƯƠNG LAI RONALDO, CHELSEA BỔ NHIỆM HLV MỚI, MU ĐÀM PHÁN MAC ALLISTER

 

Đặng Văn Lâm làm điều 'chưa từng có', úp mở tương lai trước nguy cơ bị HLV Troussier loại khỏi ĐTVN?

Trò cưng của HLV Park Hang Seo, Đặng văn Lâm có động thái đáng chú ý tiết lộ tương lai. Thủ thành sinh năm 1993 đang bị giới chuyên môn đánh giá là có nguy cơ không nằm trong danh sách Đội tuyển Việt Nam mới nhất của HLV Philippe Troussier.