Thể thao

Chạm cột mốc buồn ở Pau FC, Quang Hải đồng cảnh ngộ với sao Indonesia

Chạm cột mốc buồn ở Pau FC, Quang Hải đồng cảnh ngộ với sao Indonesia

Pau FC đang có phong độ vô cùng ấn tượng trong thời gian qua khi đoàn quân của HLV Didier Tholot đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tính trên mọi đấu trường sau khi đánh bại Amiens trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 14 Ligue 2. Mặc dù vây, tình cảnh của Quang Hải lại hoàn toàn trái ngược.

Ngôi sao số một ĐT Việt Nam không được sử dụng ở cuộc đối đầu với Amiens. Đây là trận đấu thứ 4 ở mùa giải này mà tiền vệ sinh năm 1997 nằm ngoài kế hoạch của HLV Didier Tholot. Tình cảnh của Quang Hải trên đất Pháp là vô cùng đáng báo động.

Quang Hải có trận thứ 4 không được trao cơ hội thi đấu ở Pau FC.

Mới đây, tờ Bola Sports của Indonesia vừa có bài so sánh về Quang Hải và Egy Maulana, hai cầu thủ chưa tìm được chỗ đứng tại châu Âu. Sự khắc nghiệt ấy của bóng đá châu Âu khiến các cầu thủ Đông Nam Á vốn thua thiệt về thể hình và thể lực, gặp nhiều khó khăn để chen chân vào đội hình chính, tìm cơ hội thể hiện.

Bola Sports viết về Quang Hải: "Cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, đang phải trải qua một chặng đường chông gai trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở châu Âu cho Pau FC. Anh đã được trao cơ hội thể hiện nhưng chưa tạo được ảnh hưởng đáng kể. Do đó, số phút thi đấu của anh giảm dần.

Ngôi sao ĐT Việt Nam chưa thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của HLV Didier Tholot.

Đúng là cầu thủ người Việt Nam đã ghi bàn trong trận hòa Rodez 2-2, nhưng rồi Quang Hải đã bị đẩy về lại băng ghế dự bị trong các trận đấu tiếp theo. Những trận gần đây tại Ligue 2, số phút thi đấu của Quang Hải lần lượt là 12, 8, 4 và 0".

Trong khi đó, tình hình của Egy Maulana cũng không khá hơn. Điểm chung của hai ngôi sao Đông Nam Á là khi không có họ trên sân, CLB chủ quản của họ lại thi đấu tốt hơn. Bởi vậy, các HLV càng có lý do để không đặt niềm tin vào họ.

Egy Maulana cũng chỉ làm bạn với ghế dự bị tại giải VĐQG Slovakia.

"Trong màu áo Zlate Moravce ở giải VĐQG Slovakia, Egy rất ít khi được ra sân. Zlate Moravce đang tận hưởng thành quả nhờ các quyết định chuẩn xác của HLV Ivan Galad. 4 trận gần nhất, CLB này thắng 3, hòa 1, nhưng Egy không có bất cứ đóng góp nào. Anh chỉ mòn mỏi trên băng ghế dự bị. Tổng số phút của anh ở quãng thời gian này chỉ là 2. Egy đang dần đánh mất cơ hội thể hiện mình tại Slovakia", Bola Sports nói về trụ cột ĐT Indonesia.

Highlights Pau FC - Amiens l Đội Bóng Của Quang Hải Thăng Hoa Với Chiến Thắng Thứ 3 Liên Tiếp

 

HLV Pau FC úp mở khả năng bán ngôi sao cạnh tranh vị trí với Quang Hải

(Techz.vn) Trước thềm trận đấu giữa Pau FC vs Bordeaux, HLV Didier Tholot đã úp mở về việc nhạc trưởng Henri Saivet có thể gia nhập một đội bóng ở Ligue 1 trong tương lai. Nếu điều này xảy ra, Quang Hải sẽ có cơ hội lớn hơn để trở lại đội hình chính của đội bóng.