Ô tô

Cận cảnh SUV 5 chỗ của Honda ra mắt với giá từ 548 triệu, rẻ hơn Kia Seltos khiến khách Việt phát mê

Cận cảnh SUV 5 chỗ của Honda ra mắt với giá từ 548 triệu, rẻ hơn Kia Seltos khiến khách Việt phát mê

Không giống như chiếc Honda HR-V mới ra mắt tại châu Âu, HR-V 2023 ra mắt thị trường Bắc Mỹ được phát triển dựa trên nền tảng Honda Civic mới nhất. Theo đó, mẫu xe có kích thước lớn hơn cùng giá bán tăng nhẹ. 

Honda HR-V 2023 tại Bắc Mỹ có giá dao động từ 23.650 USD - 28.950 USD (tương đương khoảng 548 - 671 triệu đồng). Mức giá này gần bằng giá của người anh lớn CR-V (từ 26.800 USD). Nếu so sánh với giá bán của đối thủ Kia Seltos tại Việt Nam, Honda HR-V mới này rẻ hơn tới 90 triệu đồng. 

Honda HR-V thế hệ mới dành cho thị trường Bắc Mỹ được trang bị động cơ 4 xi lanh 2.0L hút khí tự nhiên, tạo ra 158 mã lực và 187Nm thông qua hộp số vô cấp CVT. So với bản tiền nhiệm, thế hệ mới của Honda HR-V sản sinh công suất nhiều hơn 17 mã lực và mô men xoắn nhiều hơn 15Nm. Tuy nhiên, tại thị trường Bắc Mỹ, HR-V 2023 không có tùy chọn động cơ tăng áp 1,5 lít 180 mã lực hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Tại Việt Nam, Honda HR-V thế hệ mới được đồn đoán sẽ ra mắt vào ngày 18/6 tới đây. Ngoài thông tin về việc thiết kế xe sẽ giống phiên bản tại Nhật Bản, hiện chưa rõ nội thất và động cơ của Honda HR-V sắp mở bán tại Việt Nam có tương tự phiên bản tại thị trường Bắc Mỹ hay không.

Mới đây, Honda HR-V mới đã lần lượt được giới thiệu tại Thái Lan và Indonesia. Mẫu xe mở bán tại Thái Lan chỉ có 1 tùy chọn động cơ là e:HEV hybrid. Trong khi đó, phiên bản tại thị trường Indonesia sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L và tăng áp 1.5L. Một số nguồn tin đã hé lộ rằng HR-V mới tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ tương tự như thị trường Indonesia.

Honda HR-V thuộc phân khúc SUV cỡ B cùng các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos. Sự xuất hiện của thế hệ mới trong thời gian tới rất được kỳ vọng trong việc đánh bại doanh số của những cái tên đang "hot" trong phân khúc. 

Xem thêm loạt ảnh của Honda HR-V thế hệ mới:

 

Honda HR-V 2022 tiếp tục để lộ trang bị, chuẩn bị ra mắt khách Việt, ‘uy hiếp’ kẻ sừng sỏ Kia Seltos

(Techz.vn) Honda HR-V thế hệ mới sở hữu trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn vượt trội so với bản tiền nhiệm, hứa hẹn sẽ khiến những đối thủ sừng sỏ như Hyundai Creta hay Kia Seltos phải "đau đầu".