Ô tô

Cận cảnh siêu phẩm VinFast Fadil được bổ sung tính năng ga tự động Cruise Control

Cận cảnh siêu phẩm VinFast Fadil được bổ sung tính năng ga tự động Cruise Control

Trên nhiều chiếc ô tô hiện nay đã được trang bị tính năng ga tự động – Cruise Control vô cùng hữu ích, đặc biệt là khi di chuyển trên đường thẳng, cao tốc. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi tính năng này lại không được trang bị trên những chiếc VinFast Fadil nguyên bản. Thậm chí, ngay cả bản cao cấp nhất của Fadil cũng không được hãng xe Việt trang bị tính năng này.

Mới đây, một chủ xe tại Việt Nam đã độ thêm gói Cruise Control cho chiếc VinFast Fadil của mình. Video về chiếc Fadil độ này được GM Đông Sài Gòn đăng tải. Hiện vẫn chưa biết đây là bộ lắp do thợ độ tự chế hay là hàng chính hãng.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, người lái không tiết lộ chi tiết cách lắp hệ thống Cruise Control trên VinFast Fadil mà chỉ nói về việc tính năng này hoạt động ra sao. Trong video, chiếc xe di chuyển ở vận tốc 40km/h.

Cận cảnh siêu phẩm VinFast Fadil được bổ sung tính năng ga tự động Cruise Control ảnh 1

Trên chiếc VinFast Fadil độ này, cụm nút bấm của hệ thống ga tự động được đặt ở phía bên trái vô lăng. Trong đó, gồm các phím cơ bản như tăng/giảm tốc độ, set tốc độ. Bên cạnh đó còn có tính năng Lim với tác dụng giới hạn tốc độ xe cũng như vòng tua máy ở mức mà người lái đặt trước.

VinFast Fadil sử dụng phần cứng lấy từ mẫu xe có trang bị hệ thống ga tự động là Opel Karl Rocks nên rất có thể thợ độ đã bê nguyên bộ Cruise Control từ mẫu xe này sang chiếc Fadil.

Cận cảnh siêu phẩm VinFast Fadil được bổ sung tính năng ga tự động Cruise Control ảnh 2

Một điều về chiếc VinFast Fadil độ Cruise Control được rất nhiều người quan tâm là giá cả. Theo tiết lộ của người lắp, để lắp đặt hệ thống ga tự động Cruise Control sẽ có hai mức chi phí: Mức 6 triệu đồng là giá bộ lắp cho Fadil bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, ở phiên bản Fadil cao cấp hơn là Plus, mức giá bộ lắp là 4,5 triệu đồng.

Nếu so với chi phí độ ga tự động cho nhiều mẫu xe hiện nay thì giá độ VinFast Fadil đang là khá cao. Trong khi người dùng chỉ mất khoảng 2 triệu để độ cho nhiều mẫu xe khác tính năng này thì chủ xe Fadil lại mất tới 4.5 - .6 triệu đồng.

Cận cảnh siêu phẩm VinFast Fadil được bổ sung tính năng ga tự động Cruise Control ảnh 3

Tuy nhiên, theo thông tin từ giới độ xe thì một bộ ga tự động mới về nước cho một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ có giá cao hơn bình thường bởi nhiều lý do như độ khó, độ hiếm,... Sau một thời gian, chi phí sẽ hạ dần xuống thấp khi nhiều nhà độ tìm ra cách lắp đặt và tính năng này trở nên đại trà hơn.

Sự an toàn của tính năng mới vẫn khiến cho nhiều người dùng lo ngại vì chưa có sự đảm bảo. Ngoài ra, việc lắp đặt thêm hệ thống Cruise Control sẽ cần phải can thiệp vào hệ thống điện trên VinFast Fadil. Chính vì thế, cũng sẽ gây ảnh hưởng tới việc bảo hành chính hãng.

 

Yamaha ra mắt xe côn tay mới vượt xa Yamaha Exciter cả về thiết kế, công nghệ và sức mạnh

(Techz.vn) Chiếc nakedbike Yamaha MT-07 2021 được trình làng với những nâng cấp đáng kể về trang bị, và động cơ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới tại châu Âu.