Thể thao

Bùi Tiến Dũng bất ngờ có cơ hội cứu vãn sự nghiệp sau bê bối hành hung trọng tài của đàn anh

Bùi Tiến Dũng bất ngờ có cơ hội cứu vãn sự nghiệp sau bê bối hành hung trọng tài của đàn anh

Ngày hôm qua trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2021 đã xảy ra một sự việc vô cùng xấu xí. Sau khi trận đấu giữa Thanh Hóa và TP.HCM khép lại, các cầu thủ đội khách đã chạy tới vây kín tổ trọng tài để khiếu nại về những tình huống gây tranh cãi trong trận đấu.

V-League 2021: Bùi Tiến Dũng bất ngờ có cơ hội cứu vãn sự nghiệp sau bê bối hành hung trọng tài
Hình ảnh xấu xí trong trận đấu giữa Thanh Hóa và TP.HCM trong khuôn khổ Vòng 9 V-League 2021.

Được biết TP.HCM đã dẫn Thanh Hóa 1-0 suốt thời gian thi đấu chính thức. Tới phút 90+6, dù thời gian bù giờ đã hết, trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành vẫn cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt ở sát đường biên ngang bên phía phần sân của TP.HCM. Chính từ tình huống đá phạt này, trung vệ Trịnh Văn Lợi đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Thanh Thắng, đem về 1 điểm quý giá cho Thanh Hóa đồng thời khiến các cầu thủ TP.HCM gần như "tức điên".

"Thanh Thắng liên tục chửi lúc đi ngang qua tôi. Sau đó anh ấy húc đầu vào mặt và đẩy tôi ngã. Bùi Văn Đức, Võ Huy Toàn và HLV thủ môn Trần Minh Quang thấy thế không can ngăn mà cũng lao vào" - Trọng tài biên Nguyễn Lê Nguyên Thành thuật lại.

V-League 2021: Bùi Tiến Dũng bất ngờ có cơ hội cứu vãn sự nghiệp sau bê bối hành hung trọng tài
Trọng tài biên Nguyễn Lê Nguyên Thành phải đi khám sau khi bị Thanh Thắng hành hung.

"Tôi đã mời luật sư vào cuộc vì hành vi hành hung của Thanh Thắng. Tôi làm báo cáo sau trận đấu gửi lên ban trọng tài và ban điều hành giải để xử lý vụ việc này" - Ông Thành tiếp tục thể hiện sự bức xúc.

Sau tình huống ghi bàn của Trịnh Văn Lợi, trọng tài cũng đồng thời nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Ngay lập tức rất nhiều cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của TP.HCM lao vào sân, vây kín tổ trọng tài để khiếu nại, thậm chí là hành hung, tạo ra khung cảnh vô cùng hỗn độn, xấu xí, ảnh hưởng tới hình ảnh chuyên nghiệp của giải đấu mà VFF đang ra sức xây dựng.

Ngày hôm nay 13/04, Ban kỷ luật VFF đã vào cuộc để điều tra vụ việc nhằm sớm đưa ra án phạt giành cho các cầu thủ có hành vi không đúng mực. Với việc trực tiếp tấn công khiến trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, thủ môn Thanh Thắng nhiều khả năng sẽ đối mặt với án phạt dài hạn từ phía VFF.

V-League 2021: Bùi Tiến Dũng bất ngờ có cơ hội cứu vãn sự nghiệp sau bê bối hành hung trọng tài
Thanh Thắng nổi tiếng với vẻ ngoài bặm trợn cùng phong cách chơi đôi khi hơi "bạo lực" trên sân cỏ.

Trong bối cảnh Phạm Văn Cường (tân binh mới được TP.HCM mua về từ Quảng Nam) vẫn chưa có trận đấu ra mắt đội bóng mới, không loại trừ khả năng đội chủ sân Thống Nhất sẽ trao cơ hội cho "người thừa" Bùi Tiến Dũng.

Là một trong những bản hợp đồng nội binh đắt giá nhất của TP.HCM nhưng ở mùa giải năm nay Bùi Tiến Dũng vẫn chưa có bất kỳ phút thi đấu nào cho CLB. Thậm chí trong khoảng 4-5 vòng đấu gần nhất, thủ thành gốc Thanh Hóa còn không được HLV Mano Polking điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Dù vậy thì nhiều nguồn tin khẳng định Bùi Tiến Dũng vẫn rất được lòng ban lãnh đạo đội bóng nhờ vào danh tiếng của mình. 

V-League 2021: Bùi Tiến Dũng bất ngờ có cơ hội cứu vãn sự nghiệp sau bê bối hành hung trọng tài
Bùi Tiến Dũng tại Thường Châu năm 2018 vẫn là một ký ức đẹp nhưng buồn và đầy nuối tiếc đối với các CĐV Việt Nam.

Thực chất chuyên môn của Bùi Tiến Dũng hoàn toàn không tệ như nhiều người vẫn nghĩ. "Thủ môn quốc dân" một thời từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U23, góp công lớn giúp Việt Nam làm nên chiến tích kỳ vĩ "Thường Châu tuyết trắng" năm nào. Vấn đề duy nhất của Bùi Tiến Dũng có lẽ là tâm lý. Khi sự nổi tiếng và tiền tài, danh vọng ập đến quá nhanh, chàng thủ môn 24 tuổi đã không thể giữ đôi chân của mình đứng vững trên mặt đất.

Dù thường xuyên ném đá nhưng ắt hẳn rất nhiều CĐV Việt Nam vẫn mong chờ được chứng kiến lại "người nhện" bay nhảy trong khung gỗ Đội tuyển U23 cách đây 3 năm. Để làm được điều đó, Bùi Tiến Dũng cần phải cố gắng nắm bắt mọi cơ hội đến với mình, dù là nhỏ nhất, thay vì mải mê vui chơi bên người đẹp và siêu xe bạc tỷ như hiện tại.

V-League 2021: Bùi Tiến Dũng bất ngờ có cơ hội cứu vãn sự nghiệp sau bê bối hành hung trọng tài
Bùi Tiến Dũng giờ đây đam mê kinh doanh, chạy sô quảng cáo kiếm tiền vui thú bên người đẹp và siêu xe thay vì tập trung cho sự nghiệp.

Màn trình diễn xuất sắc của Bùi Tiến Dũng - Người hùng Thường Châu trong màu áo U23 Việt Nam

 

Bị HLV ghẻ lạnh, Bùi Tiến Dũng vẫn chơi trội lái siêu xe 24 tỷ đi tập. CĐM mỉa mai 'Toàn đồ đi mượn'

(Techz.vn) Dù thời gian gần đây thậm chí còn không được HLV điền tên vào danh sách... dự bị tuy nhiên Bùi Tiến Dũng vẫn cho thấy mức độ "chơi trội" ngày càng tăng của bản thân. Mới đây, thủ thành gốc Thanh Hóa lại tiếp tục đổi siêu xe mới để đi tập, giá trị lên tới 24 tỷ đồng.