Ô tô

Bộ đôi xe Toyota ‘song kiếm hợp bích’ đấu Mitsubishi Xpander khi ‘người anh em’ Innova bị thất thế

Bộ đôi xe Toyota ‘song kiếm hợp bích’ đấu Mitsubishi Xpander khi ‘người anh em’ Innova bị thất thế

Sau 4 tháng đầu năm nay, Mitsubishi Xpander vẫn “vô đối”, khẳng định vị thế số 1 của mình trong phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ. Mẫu xe này bán được 1.652 xe trong tháng 4 vừa qua. Thành tích nối dài của Mitsubishi Xpander đã phần nào khiến Toyota Innova và các đối thủ khác trong phân khúc phải “e dè và lo ngại”. Tuy nhiên, có lẽ vị thế của Xpander đang bắt đầu bị “đe dọa” bởi sự vươn lên mạnh mẽ của hai đại diện Toyota khác. Đó chính là Toyota Veloz và Toyota Avanza.

Mitsubishi Xpander hiện đang là "vua" phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam

Nếu như Innova “đuối sức” trước đối thủ, hãy để đó cho Veloz và Avanza!

Ở cùng phân khúc MPV 7 chỗ, “ông hoàng phân khúc một thời” Toyota Innova tỏ ra thất thế khi doanh số tháng 4/2022 chứng kiến màn sa sút không phanh với số lượng xe bán ra chỉ đạt 91 chiếc (giảm 121 chiếc so với tháng trước đó), trong khi các mẫu xe “anh em” Veloz và Avanza đang dần chứng minh được khả năng hút khách của mình. 

Toyota Avanza và Toyota Veloz đang vươn lên mạnh mẽ trong phân khúc

Theo số liệu báo cáo của VAMA, Toyota Veloz đã bán được 967 chiếc trong tháng 4 vừa qua, tăng mạnh 318 xe so với tháng 3. Con số ấn tượng này đã giúp Toyota Veloz chiếm vị trí của Suzuki XL7, đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh số xe gia đình cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Về phía Toyota Avanza, mẫu xe này bán được 369 xe trong tháng 4/2022, tăng mạnh 183 xe so với tháng trước đó. Với con số này, Toyota Avanza lần đầu tiên vươn lên đứng giữa bảng xếp hạng doanh số phân khúc sau thời gian dài ở vị trí áp chót.  

Toyota Innova từng là "ông hoàng phân khúc" nhưng liên tục bị đối thủ bỏ xa suốt thời gian qua

Nhiều khả năng, phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động. Những tín hiệu tích cực đối với Toyota từ bộ đôi Veloz và Avanza sẽ tiếp tục khiến đối thủ đáng gờm Mitsubishi Xpander phải “dè chừng”, và thậm chí đứng trước nguy cơ mất “ngôi vương” phân khúc.

 

Mẫu MPV 7 chỗ gây ‘sốt’ với 2 màu mới, giá chỉ từ 454 triệu đồng, ‘đe nẹt’ Mitsubishi Xpander

(Techz.vn) Đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga vừa được bổ sung thêm 2 màu mới đẹp mê mẩn, nhưng giá bán vẫn giữ nguyên - chỉ từ 454 triệu đồng.