Thể thao

BHL Trung Quốc tự tin để lộ chiến thuật đấu HLV Park Hang Seo, khẳng định có lợi thế lớn

BHL Trung Quốc tự tin để lộ chiến thuật đấu HLV Park Hang Seo, khẳng định có lợi thế lớn

Những ngày qua ĐT Trung Quốc liên tục tập luyện, chuẩn bị các phương án chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam vào ngày 7/10 tới tại vòng loại 3 World Cup 2022. Câu hỏi NHM đặt ra với thầy trò HLV Li Tie là làm sao để chiến thắng? Và mới đây, trợ lý của HLV Li Tie, ông Xin Feng bất ngờ để lộ 2 phương án tấn công của ĐT Trung Quốc.

trungquoc1
ĐT Trung Quốc đang tập trung luyện tập các phương án đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Xem thêm: ĐT Trung Quốc rối ren, HLV Park Hang Seo hưởng lợi trước trận đánh lớn

Trong buổi phỏng vấn mới đây trước trận gặp Việt Nam, trợ lý HLV Li Tie cho biết: "Đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022, vì vậy không thể chủ quan được. Chúng tôi đang tập trung luyện tập một số phương án chuẩn bị cho trận đấu tới. Đội tuyển luyện tập một số tình huống phối hợp tạt cánh và trung lộ.

Nói cách khác, khi đối mặt với đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc có thể sử dụng chủ yếu hai lối đá đó là tấn công biên và tấn công trung lộ".

trungquoc
BHL Trung Quốc không ngại tiết lộ chiến thuật đấu Việt Nam sắp tới

Xem thêm: Cầu thủ Trung Quốc chỉ ra điểm yếu của Việt Nam, tuyên bố sẽ thắng bằng lối đá đẹp

Theo tờ New QQ, các đường chuyền ngang của ĐT Trung Quốc sẽ triển khai theo hướng 45 độ, họ muốn tận dụng lợi thế lớn về thể hình tốt hơn của các cầu thủ, đặc biệt là tiền đạo Guo Tianyu khi anh cao gần 2 mét.

Tấn công trung lộ đòi hỏi các cầu thủ phải có kỹ thuật, nhanh nhẹn và linh hoạt... đây không phải là lợi thế với các cầu thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, với sự hiện diện của một số cầu thủ nhập tịch thì tấn công trung lộ trở nên hiệu quả hơn với ĐT Trung Quốc.

Chiến thuật là vậy, nhưng hiện tại ĐT Trung Quốc đang gặp khó khăn trong khâu chuẩn bị khi không có được các trận đấu giao hữu quốc tế. Với việc triển khai chiến thuật trong các trận đấu tập, hiệu quả sẽ không được tốt.

cong-phuong
ĐT Việt Nam có những trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam luyện chiến thuật chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cần chú ý đến những chiến thuật nêu trên để có những phương án đối phó thích hợp nhất.

Mới đây nhất, ĐT Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với ĐT U22 Việt Nam, trong trận đấu này tiền đạo Công Phương và Tiến Linh đều ghi bàn thắng.

Theo dự kiến, vào đầu tháng 10 thầy trò HLV Park sẽ lên đường sang UAE chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc.

 

Tin bóng đá quốc tế 27/9: Messi sẵn sàng đấu Man City, Juventus khủng hoảng hàng công

Tin bóng đá quốc tế 27/9 có những tin tức đáng chú ý sau đây: Messi sẵn sàng đấu Man City, Juventus khủng hoảng hàng công, Mbappe không hài lòng với Neymar...