Thể thao

'Báu vật' của ĐT Việt Nam lập kỳ tích không tưởng, HLV Park Hang Seo mạnh dạn gach tên Đoàn Văn Hậu?

'Báu vật' của ĐT Việt Nam lập kỳ tích không tưởng, HLV Park Hang Seo mạnh dạn gach tên Đoàn Văn Hậu?

Sau gần 2 năm chấn thương, Đoàn Văn Hậu đã trở lại và có liên tiếp 2 trận đá chính trong màu áo Hà Nội FC. Dù vậy, việc nghỉ thi đấu quá lâu đã khiến phong độ cũng như cảm giác bóng của ngôi sao sinh năm 1999 bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Màn trình diễn của hậu vệ số 1 Đội tuyển Việt Nam tại V-League 2022 tính tới thời điểm này bị đánh giá có phần nhạt nhòa và chưa cho thấy sự hiểu qua sau những trận đấu đã qua.

Đoàn Văn Hậu thi đấu kém hiệu quả sau khi trở lại từ chấn thương đầu gối.

Trái ngược với phong độ có phần sa sút của Đoàn Văn Hậu, một kèo trái đầy tài năng khác là Phan Tuấn Tài (U23 Việt Nam) lại đang gây ấn tượng mạnh mẽ. Được Viettel FC gọi trở lại chuẩn bị cho giai đoạn lượt về V-League 2022, sao trẻ sinh năm 2001 ngay lập tức được trao cơ hội ở trận đấu với TP.HCM cách đây ít ngày.

Không phụ lòng tin từ CLB chủ quản, Phan Tuấn Tài nhanh chóng để lại dấu ấn bằng một đường tạt bóng "thương hiệu" khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng mắc lỗi. Các chân sút của Viettel FC đã tận dụng tối đa sai lầm này để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sao trẻ U23 dù không đá chính ngay từ đầu vẫn vinh dự được điền tên vào Đội hình tiêu biểu vòng 9 trong lần đầu tiên trải nghiệm môi trường bóng đá V-League.

Đội hình tiêu biểu vòng 9 V-League 2022 gọi tên sao trẻ U23 Việt Nam, Phan Tuấn Tài.

Theo nhiều nguồn tin lớn xác nhận, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập 30-35 cầu thủ lên tuyển ở đợt hội quân tháng 9 tới đây. Phan Tuấn Tài gần như chắc chắn sẽ góp mặt sau những màn trình diễn bùng nổ suốt thời gian qua. Như vậy, Đội tuyển Việt Nam sẽ có tới 5 cái tên có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái bao gồm Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài. Trong bối cảnh Văn Hậu chưa có được thể trạng tốt nhất, nguy cơ trụ cột của Hà Nội FC bị gạch tên khỏi danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2022 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

HLV Park Hang Seo có thể mạnh dạn "gạch tên" Đoàn Văn Hậu để trao cơ hội cho Phan Tuấn Tài trong đợt giao hữu tháng 9 của ĐT Việt Nam. Theo nhận định từ giới chuyên môn.

Đội tuyển Việt Nam được giao nhiệm vụ phải giành lại chức vô địch Đông Nam Á từ tay đại kình địch Thái Lan "bằng mọi giá". Việc HLV Park Hang Seo lên kế hoạch nhân sự nhiều tháng trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh đã cho thấy VFF đánh giá cao giải đấu này tới mức nào. Ngay cả những công thần lâu năm nếu không đạt được trạng thái tốt nhất cả về thể lực lẫn phong độ đều có thể bị loại vào phút chót.

Highlights Viettel vs TP HCM | Phan Tuấn Tài giúp Viettel mở điểm - Bùi Tiến Dũng cản phá xuất thần

 

Tin bóng đá trưa 25/7: Đoàn Văn Hậu vĩnh viễn không thể trở lại đỉnh cao; ĐT Việt Nam bị AFF làm khó

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 25/7: Đoàn Văn Hậu tổn thương đầu gối vĩnh viễn, khó trở lại đỉnh cao; HLV Park Hang Seo nhận tin dữ từ 'thần tài' mới nổi của ĐT Việt Nam; Hà Tĩnh vs Hà Nội FC - V-League 2022; Indonesi quyết tâm gán tội bán độ cho Đội tuyển Việt Nam.