Thể thao

Bất đắc dĩ phải dự SEA Games 31, huyền thoại Thế giới thừa nhận 'không có cửa' thắng VĐV Việt Nam

Bất đắc dĩ phải dự SEA Games 31, huyền thoại Thế giới thừa nhận 'không có cửa' thắng VĐV Việt Nam

Huyền thoại billiard Efren Reyes của Philippines là một trong những VĐV được chú ý nhất tại SEA Games 31 lần này. Ở tuổi 68, tay cơ có biệt danh "Bata" (tức "Cậu bé") vẫn giữ được nét vui vẻ trên gương mặt nhưng đâu đó vẫn xuất hiện sự mệt mỏi của tuổi tác khi ông thi đấu tại SEA Games 31.

Ở kỳ đại hội lần này, Efren Reyes không thi đấu ở nội dung pool sở trường mà được đoàn thể thao Philippines trao nhiệm vụ ở hai nội dung carom 1 băng và carom 3 băng. Nói về quyết định này, lão tưỡng 68 tuổi có tiết lộ vô cùng bất ngờ.

Phù thủy Efren Reyes tiết lộ lý do tham dự SEA Games 31.

Cụ thể, huyền thoại Efren Reyes cho biết: "Họ đưa tôi thi đấu carom tại SEA Games vì không còn ai đấu carom tại Philippines nữa. Những cơ thủ đấu carom tại Philippines đều đã qua đời. Tôi là người duy nhất còn biết cách thi đấu nội dung này. Những tay cơ tại Philippines lúc này đều đánh pool, không chơi carom."

Theo lịch thi đấu, tay cơ người Philippines sẽ chạm trán với Trần Quyết Chiến, tay cơ top 3 thế giới tại nội dung carom 3 băng ngay ở lượt trận mở màn. Đánh giá về sức mạnh của các VĐV Việt Nam, Efren Reyes khẳng định: "Tôi nghĩ mình không có cơ hội nào khi gặp các cơ thủ carom Việt Nam. Họ quá giỏi. Cả ở carom 1 lẫn 3 băng.

Huyền thoại người Philippines sẽ đụng độ Trần Quyết Chiến ngay từ vòng 1 nội dung carom 3 băng.

Các cơ thủ Việt Nam đã đi khắp thế giới chỉ để chơi đúng một nội dung này. Tôi là người chơi pool, không phải carom. Nhưng vì tôi đã từng chơi carom rất tốt nên họ đưa tôi thi đấu. Thực ra, tôi đã nghỉ đánh carom từ năm 1981.

Tôi không nghĩ mình có thể giành được huy chương vàng. Như đã nói, các VĐV giỏi carom nhất đều tới từ Việt Nam. HCV carom kiểu gì cũng sẽ thuộc về cơ thủ Việt Nam. Tôi không có bất kỳ cơ hội nào. Với các cơ thủ từ các quốc gia khác thì có, chứ Việt Nam thì không."

Phù thuỷ Bida Efen Reyes trình làng SEA Games 31 khiến khán giả Việt Nam trầm trồ ngưỡng mộ

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/5: ĐT Việt Nam vào Chung kết SEA Games; Filip Nguyễn đi vào lịch sử?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/5 và rạng sáng 19/5: Filip Nguyễn đi vào lịch sử; Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 31: Đội tuyển nữ Việt Nam vs Myanmar - Những cô gái vàng thẳng tiến vào Chung kết.