Thể thao

Barca lập kỷ lục xấu hổ nhất sau 122 năm thành lập

Barca lập kỷ lục xấu hổ nhất sau 122 năm thành lập

Barcelona đón tiếp Rayo Vallecano trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 21 La Liga và đoàn quân của HLV Xavi rất quyết tâm giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, Barca lại phải nhận thất bại tối thiểu khi kết thúc trận đấu và cũng lập nên kỷ lục đáng buồn. 

Alvaro Garcia là người mở tỷ số rất sớm cho đội khách ngay ở phút thứ 7. Tiền đạo cánh của Vallecano dứt điểm chuẩn xác sau pha kiến tạo của Palazon. Barcelona vùng lên tấn công sau bàn thua nhưng không thể nào chọc thủng lưới của đội khách. 

Vallecano ghi bàn ngay phút thứ 7

Thậm chí trận đấu còn diễn ra với một không khí tương đối căng thẳng khi có tới 11 thẻ vàng được rút ra và HLV Xavi lại chính là người phải nhận chiếc thẻ đầu tiên. Kết thúc trận đấu, đội bóng xứ Catalan nhận thất bại sát nút 0-1 trước Rayo Vallecano.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp Barca thất bại trên sân nhà Nou Camp ở mùa giải này. Trước đó, đội bóng của HLV Xavi đã để Frankfurt đánh bại ở Champions League với tỷ số 2-3. Ở La Liga, Cadiz cũng giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà của Barcelona.

Xavi nhận thẻ vàng và thất vọng sau trận đấu

Chuỗi thua này là lần đầu tiên Barca thất bại liên tiếp 3 trận trên sân nhà ở cùng một mùa trong lịch sử 122 năm thành lập đội bóng. Trong quá khứ, Barcelona từng thua 3 trận liền ở Nou Camp năm 1998 nhưng lại diễn ra ở hai mùa giải khác nhau. Còn với Rayo Vallecano, đây là lần đầu tiên họ có thể đánh bại Barca trong cả hai lượt trận ở La Liga. 

Sau trận đấu, HLV Xavi cũng tỏ rõ sự thất vọng: "Tôi cảm thấy không thoải mái và rất thất vọng. Hôm nay là cơ hội lớn để chúng tôi tìm lại chiến thắng và gia tăng cách biệt nhưng cách chúng tôi chơi cũng giống như trước Frankfurt và Cadiz". 

Barcelona đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 2

"Chúng tôi cần phải nghiêm khắc nhìn lại chính mình. Chúng tôi cần đảm vào một suất dự Champions League mùa sau. Tôi muốn đội bóng của mình góp mặt ở sân chơi này. Trong lịch sử, chúng tôi luôn muốn vô địch nhưng hiện tại mục tiêu của chúng tôi là phải kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2", HLV người Tây Ban Nha nói thêm. 

Hiện tại, Barca đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, tuy nhiên họ đã để Sevilla bắt kịp về mặt điểm số. Đội bóng của Xavi hơn Atletico Madrid 2 điểm và hơn đội bóng xếp thứ 5 là Real Betis 6 điểm. Đây được coi là những cách biệt chưa đủ an toàn cho một suất dự Champions League mùa sau.

VIDEO: BARCA TIẾP TỤC THẤT BẠI; LIVERPOOL, CHELSEA THẮNG NHỌC

 

Ngoại hạng Anh xác định tân binh mùa sau, ôm 200 triệu sắm 'bom tấn'

(Techz) Championship đã chính thức xác định được nhà vô địch và đây cũng chính là tân binh đầu tiên của Ngoại hạnh Anh đồng và nhận được 200 triệu bảng cho suất thăng hạng.