Thể thao

Bảng phân loại hạt giống Cúp C1 Champions League 2023/24: MU và Barca nguy cơ rơi vào 'bảng tử thần'

Bảng phân loại hạt giống Cúp C1 Champions League 2023/24: MU và Barca nguy cơ rơi vào 'bảng tử thần'

Từ năm 2014, UEFA đã thay đổi cách lựa chọn hạt giống cho việc bốc thăm chia bảng Champions League. Các đội bóng vô địch 6 giải VĐQG hàng đầu của UEFA gồm: Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức, Pháp và Bồ Đào Nha sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1, cùng với nhà đương kim vô địch. Nhờ vậy, những đội như Ajax, Porto, Benfica, Salzburg,... mới có cơ hội tiến xa hơn như hiện tại.

Ngoài hai đội vô địch Champions League và Europa League được tham dự mùa giải tiếp theo, 30 đội còn lại sẽ được phân nhóm hạt giống dựa trên thứ hạng ở các giải VĐQG. Những đội ở nền bóng đá yếu hơn sẽ phải trải qua vòng play-off.

Do chỉ xếp thứ 3 hoặc 4 ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23, Man United sẽ rơi vào nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2023/24. Vì thế, "Quỷ đỏ" có thể sẽ rơi vào bảng tử thần và phải đối đầu với các ông lớn ở các quốc gia khác.

Bảng phân loại hạt giống Cúp C1 Champions League 2023/24: MU và Barca nguy cơ rơi vào 'bảng tử thần'
Dự kiến bảng phân loại hạt giống Cúp C1 Champions League 2023/24.

In đậm: Những đội đã vô chắc chắn giành quyền tham dự
In nghiêng: Các CLB dự kiến sẽ giành quyền tham dự thông qua vòng loại hoặc vòng play-offs

Theo bảng xếp hạt giống tính đến ngày 23/5, MU có thể rơi vào hoàn cảnh giống Barcelona ở Champions League 2022/23. CLB xứ Catalan cũng rơi vào nhóm hạt giống số 2 và nằm chung bảng với Bayern và Inter Milan. Kết quả là đội bóng chủ sân Camp Nou bị loại sớm ngay từ vòng bảng.

Dựa trên bảng xếp hạt giống, Man United có thể phải chạm trán các đội bóng mạnh tại vòng bảng như PSG hay Barca (nhóm 1), AC Milan (nhóm 3) và Real Sociedad (nhóm 4). Tình huống tương tự cũng có thể xảy ra với Arsenal, đội vừa giành tấm vé trở lại Champions League sau 7 năm.

Bên cạnh đó, người hâm mộ của Barca cũng có lý do để lo lắng dù ở trong nhóm 1. Với việc các đội bóng mạnh trải đều ở cả 4 nhóm, lhả năng đội chủ sân Nou Camp phải đụng độ với Arsenal, MU, AC Milan và Newcastle là rất cao.

Bảng phân loại hạt giống Cúp C1 Champions League 2023/24: MU và Barca nguy cơ rơi vào 'bảng tử thần'
MU và Barca đều có nguy cơ cao rơi vào "bảng tử thần".

Nếu không có gì thay đổi ở các giải đấu lớn của châu Âu, các hạt giống số 1 sẽ là Man City, Barcelona, Bayern Munich, Napoli, PSG và Benfica, cùng với hai nhà vô địch các cúp châu Âu. Nếu Man City vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh, suất cuối cùng và thứ 8 sẽ thuộc về nhà vô địch Hà Lan - Feyenoord. Trong trường hợp Inter Milan vô địch, Feyenoord trở lại nhóm 3.

12 đội đã giành vé dự Champions League mùa sau gồm Man City, Arsenal, Barca, Real, Napoli, Bayern, Dortmund, Benfica, Feyenoord, Celtic, Newcastle và nhà vô địch Serbia (thay cho Nga). Vòng sơ loại Champions League diễn ra từ ngày 27/6 - 30/8. Vòng bảng khởi tranh vào ngày 19/9. Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League được tổ chức vào ngày 31/8.

ĐÂY CHẮC CHẮN LÀ TOP 4 CỦA PREMIER LEAGUE: MAN UNITED, NEWCASTLE, ARSENAL VÀ MAN CITY

 

V.League 2023 bất ngờ đón vị khách đặc biệt, trò cưng HLV Philippe Troussier rộng cửa xuất ngoại

Trận đấu giữa CLB Hà Nội vs SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 8 V.League 2023 đã có sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt tới từ J.League của Nhật Bản.