Thể thao

Bạn thân HLV Park nói thẳng 'sai lầm chết người' của Kiatisak khiến Công Phượng dần trở nên 'vô hại'

Bạn thân HLV Park nói thẳng 'sai lầm chết người' của Kiatisak khiến Công Phượng dần trở nên 'vô hại'

Tâm điểm của vòng 4 V-League 2022 là cuộc so tài giữa HAGL vs Viettel trên sân Pleiku. Công Phượng chắc chắn là ngôi sao nổi bật nhất trận đấu này với cú đúp bàn thắng, một siêu phẩm chân trái và một tình huống đá phạt đền đầy bản lĩnh. Màn trình diễn của tiền đạo 27 tuổi đã lu mờ hoàn toàn Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 là Hoàng Đức. Dù cho sao trẻ bên phía Viettel cũng đã có một ngày thi đấu không hề tồi khi đóng góp 1 đường kiến tạo.

HAGL vs Viettel | Công Phượng rực sáng khiến QBV Việt Nam bị lu mờ - V-League 2022

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Công Phượng vẫn chưa đủ để HAGL có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Dù HLV Kiatisak đã tung ra sân hàng thủ mạnh nhất với đầy đủ những ngôi sao như Kim Dong Su, Hữu Tuấn, Mauricio. Tuy nhiên trước một Viettel bị sứt mẻ lực lượng, đội bóng của Bầu Đức vẫn phải nhận tới 2 bàn thua và đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng.

Tham vọng của Kiatisak là không hề nhỏ khi đặt mục tiêu vô địch V-League 2022.Tuy nhiên nếu HAGL vẫn tiếp diễn phong độ như hiện tại sẽ khó lòng cạnh tranh được với những "ông lớn" như Hà Nội FC, Viettel hay "đại gia mới nổi" Topenland Bình Định. Nên nhớ, đội bóng Phố Núi còn phải chia sức để chinh chiến tại AFC Champions League - Cúp C1 châu Á. 

Bạn thân HLV Park nói thẳng 'sai lầm chết người' của Kiatisak khiến Công Phượng dần trở nên 'vô hại'
Công Phượng và các đồng đội không giấu nổi sự thất vọng khi chiến thắng vẫn đang lẩn tránh HAGL.

Sau khi cuộc thư hùng giữa HAGL vs Viettel khép lại, nhà báo Minh Hải đã có những phân tích hết sức thẳng thắn về sai lầm của HLV Kiatisak:

"Đầu tiên là việc xáo trộn hàng phòng ngự. Để Kim Dong Su đá trung vệ lệch phải và Mauricio chơi ở trung tâm hàng thủ thật sự không ổn. Kiatisak muốn tận dụng khả năng phát động tấn công của trung vệ người Hàn Quốc tuy nhiên các hậu vệ của HAGL đang mắc quá nhiều sai lầm".

Bạn thân HLV Park nói thẳng 'sai lầm chết người' của Kiatisak khiến Công Phượng dần trở nên 'vô hại'
Năm 2021, hàng thủ HAGL từng lập kỷ lục 5 trận sạch lưới liên tiếp (nhiều nhất lịch sử V-League). Tuy nhiên vẫn những con người đó lại đang thể hiện một phong độ vô cùng đáng quên khi bước sang mùa giải năm nay.

"Hàng tiền vệ HAGL chỉ làm tốt nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng. Xuân Trường, Tuấn Anh không tung ra được bất cứ đường chuyền đột biến nào để đe dọa cầu môn đối phương. Việc bố trí các tiền vệ chơi quá thấp cũng làm đứt gãy kết nối với tuyến trên. Hàng tiền đạo nhiều thời điểm không có bóng để tổ chức tấn công.

Chính điều này khiến Công Phượng không được chơi ở vị trí tiền đạo lùi ưa thích. Phần lớn thời gian của trận đấu, số 10 của HAGL thi đấu như một tiền vệ con thoi. Khi thì như một hộ công, lúc lại không khác gì tiền vệ phòng ngự. Hoạt động rộng, tranh chấp nhiều khiến Công Phượng không thể duy trì phong độ cao trong suốt 90 phút.

Với 2 bàn thắng, Công Phượng xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận nhưng thật sự không cứu nổi HAGL" - Cựu phóng viên của VTV thẳng thắn bình luận.

Bạn thân HLV Park nói thẳng 'sai lầm chết người' của Kiatisak khiến Công Phượng dần trở nên 'vô hại'
Công Phượng đã có một ngày thi đấu chói sáng khi HLV Park Hang Seo đến sân Pleiku dự khán. Tuy nhiên những tuyển thủ quốc gia khác như Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy,... hoàn toàn gây thất vọng. Không quá khi nói rằng Công Phượng đã chơi thay cả phần hàng tiền vệ HAGL trong trận đấu với Viettel.

"Điểm yếu 'chết người' của HAGL là thể lực. Hiệp 1 khi năng lượng còn sung mãn, họ chơi rất tốt và làm chủ trận đấu. Bước sang hiệp 2 khi đã xuống sức, họ buộc phải nhường thế trận lại cho Viettel. Cộng với việc hàng thủ đang không có được phong độ tốt, HAGL nhanh chóng phải nhận bàn thua thứ 2. Nếu trận đấu kéo dài thêm 10 phút rất có thể Viettel đã lội ngược dòng giành chiến thắng" - Nhà báo Minh Hải chốt lại phần phân tích.

Bản thân Công Phượng sau trận đấu cũng thừa nhận HAGL đang thiếu đi sự tự tin. Dù dẫn trước nhưng đội chủ nhà gần như mất hoàn toàn thế trận ở khoảng thời gian cuối hiệp 2. HLV Kiatisak thì cho rằng 4 vòng đầu tiên là chưa đủ để đánh giá. Đoàn quân của Bầu Đức chắc chắn sẽ lột xác khi V-League quay trở lại vào tháng 7.

Bạn thân HLV Park nói thẳng 'sai lầm chết người' của Kiatisak khiến Công Phượng dần trở nên 'vô hại'
Quá nhiều thử nghiệm chiến thuật của HLV Kiatisak, đặc biệt là việc kéo Công Phượng chơi ngày càng xa khung thành liệu có khiến số 10 của Đội tuyển Việt Nam dần đánh mất đi bản năng ghi bàn?

Nhiều chuyên gia đã bày tỏ lo ngại về việc giải VĐQG tạm dừng tới 4 tháng có thể ảnh hưởng phong độ của các cầu thủ. Đội tuyển Việt Nam cũng chỉ còn 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Sau đó sẽ nhường chỗ để U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games - giải đấu mà hầu hết các ngôi sao của HAGL đều đã quá tuổi. Khi V-League quay trở lại, liệu những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh,... có tiếp tục mắc phải triệu chứng "chán bóng đá theo lời Kiatisak?

 

Bị Kiatisak 'nhắc khéo', HLV Park đáp trả cao tay khi dự khán trận HAGL vs Viettel tại V-League 2022

(Techz.vn) V-League 2022 - HAGL vs Viettel: Công Phượng rực sáng trước ngày lên tập trung Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên những phát biểu của HLV Park Hang Seo về người đồng nghiệp Kiatisak nơi hậu trường mới là điều đáng chú ý nhất.