Thể thao

Bán kết Champions League: Huyền thoại MU 'khinh thường' Real trước thềm đại chiến Man City

Bán kết Champions League: Huyền thoại MU 'khinh thường' Real trước thềm đại chiến Man City

Bán kết Champions League mùa trước, Real Madrid đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Man City. Dù để thua 3-4 ở lượt và bị dẫn bàn ở phút 85 trong trận lượt về tại Bernabeu, đội bóng của Carlo Ancelotti đã ghi liền hai bàn trong những phút cuối cùng nhờ công của Rodrygo. Trong hiệp phụ, Karim Benzema đã thực hiện thành công quả phạt đền mang về chiến thắng chung cuộc cho "Los Blancos". Sau đó, họ đã đánh bại Liverpool 1-0 trong trận chung kết nhờ pha lập công duy nhất của Vinicius.

Tuy nhiên, cựu danh thủ MU, Wayne Rooney cho rằng Man City đã có sự tiến bộ vượt bậc trong một năm vừa qua. Đội bóng của Pep Guardiola đã chơi phòng ngự chắc chắn hơn, kiểm soát bóng thông minh hơn và rút ra được bài học từ những thất bại trước đó ở Champions League. "Real là một đội bóng có lịch sử và kinh nghiệm lớn ở đấu trường châu Âu. Nhưng tôi sẽ không dám cược vào họ. Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội vàng cho Man City", Rooney nói trên tờ The Times.

Bán kết Champions League: Huyền thoại MU 'khinh thường' Real trước thềm đại chiến Man City
Real Madrid từng khiến Man City "ôm hận" tại bán kết Champions League 2021/22.

"Man City không chỉ giành chiến thắng trước Real, mà sẽ hủy diệt họ ở bán kết Champions League", cựu danh thủ người Anh nhận định. "Tất nhiên, tôi có thể sai. Real luôn biết cách chống lại những lời nói tiêu cực về họ ở Champions League. Nhưng tôi chỉ thấy rằng Man City đang chơi ở một đẳng cấp khác".

Theo Rooney, sự khác biệt lớn nhất giữa Man City mùa này và mùa trước là Erling Haaland. Cựu tiền đạo 37 tuổi cho rằng nếu có Haaland trong đội hình mùa trước, Man City có thể giải quyết xong trận đấu sớm và không để Real gây ra bất ngờ trong những phút cuối. "Real sẽ làm gì để ngăn cản Haaland?", Rooney hỏi. "Real có Antonio Rudiger, một trong những hậu vệ tốt nhất thế giới hiện nay. Nhưng tôi không tin rằng anh ta có thể đối phó được với Haaland một mình".

Bán kết Champions League: Huyền thoại MU 'khinh thường' Real trước thềm đại chiến Man City
Haaland tiếp tục là tâm điểm trong cuộc đụng độ giữa Real và Man City.

Rooney cũng khen ngợi tài năng huấn luyện của Pep Guardiola và thành tích ấn tượng của Man City trong suốt mùa giải. "Từ đầu mùa, tôi đã cảm nhận được rằng đây sẽ là mùa giải mà Guardiola hoàn thành giấc mơ chinh phục châu Âu cùng Man City. Và những gì họ đã làm được trong vài tháng qua, cũng như cách họ leo lên ngôi đầu vào giai đoạn quan trọng nhất, càng khẳng định niềm tin đó", Rooney bình luận.

Nếu vượt qua Real, Man City sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu giành cú ăn ba. Họ sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp Milan - Inter ở chung kết Champions League. Theo Rooney, nếu giành được cả Champions League, Ngoại hạng Anh và Cup FA mùa này, Man City sẽ trở thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh, và có thể sánh vai với thế hệ MU giành cú ăn ba mùa 1998-1999.

PREVIEW REAL MADRID - MAN CITY: NHÀ VUA C1 CÓ NGĂN ĐƯỢC CỖ MÁY HỦY DIỆT? | BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE

 

Nhận định bóng đá Real vs Man City, 2h ngày 10/5 - Bán kết Champions League: Benzema đối đầu Haaland

Nhận định bóng đá Real vs Man City, 2h ngày 10/5 - Bán kết Champions League: Benzema so tài cùng Haaland.