Ô tô

'Anh em' của Ford Escape rục rịch ra mắt Việt Nam, quyết 'xử đẹp' Hyundai Tucson

'Anh em' của Ford Escape rục rịch ra mắt Việt Nam, quyết 'xử đẹp' Hyundai Tucson

Mẫu Ford Territory nằm trong phân khúc SUV/crossover hạng C tại thị trường Việt, cùng phân khúc với mẫu Ford Escape. Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe này sẽ về Việt Nam trong khoảng đầu năm sau.

Ford Territory, màu xanh ngọc
Ford Territory phiên bản mới nhất

Trên thực tế, Ford Territory không phải là một ‘tân binh’ mới của hãng xe Mỹ khi trước đó mẫu xe này đã từng được giới thiệu vào năm 2018 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mãi đến thời điểm này, xe mới được giới thiệu mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á, tiêu biểu là tại Phillipines cách đây vài ngày.

đuôi xe Ford Territory, màu đỏ
Thiết kế đuối xe của Ford Territory

Nhìn tổng quan, Ford Territory có thiết kế tương đối khác lạ so với những ‘anh em’ cùng nhà. Các chi tiết như cụm đèn trước/sau, kính hông, màn hình trung tâm, vô-lăng và cần số đều được làm mới hoàn toàn. Đèn định vị LED của Ford Territory được đặt ở dưới cản trước, thay vì tích hợp luôn vào cụm đèn chính. Bộ vành có tùy chọn cao nhất là 18 inch, đa chấu. 

khoang nội thất của Ford Territory
Khoang nội thất của Ford Territory

Xe có những trang bị cao cấp như phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh và màn hình kích thước 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Bản cao cấp nhất còn được trang bị những tính năng an toàn hiện đại như ga tự động thích ứng khoảng cách hay camera 360 độ,...

Về động cơ, Ford Territory sử dụng động cơ 1.5L EcoBoost , sản sinh công suất 141 mã lực tại 4.500 – 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 225 Nm tại 1.500 – 4.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

vô lăng xe Ford Territory
Ford Territory hiện có 2 phiên bản

Tại thị trường Philippines, Ford Territory được bán ra với hai phiên bản là Trend và Titanium với mức giá dao động từ 562 – 619 triệu đồng. Nếu về Việt Nam, mẫu Ford Territory sẽ đối đầu trực tiếp với cá đối thủ như Huyndai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V và thậm chí là cả Ford Escape. 

 

Kia Seltos bản tiêu chuẩn: Của rẻ có là của ôi?

(Techz.vn) Mặc dù được kì vọng sẽ cạnh tranh khốc liệt với Hyundai Kona hay Ford Ecosport nhưng bản tiêu chuẩn của Kia Seltos lại gây thất vọng trong lần ra mắt này.