Ô tô

6 kiểu ô tô cũ dù có thừa tiền cũng đừng mua: Tiền mất tật mang, khổ cả đời

6 kiểu ô tô cũ dù có thừa tiền cũng đừng mua: Tiền mất tật mang, khổ cả đời

1.  Xe lâu ngày không sử dụng

Nếu mua một chiếc xe lâu ngày không sử dụng bạn sẽ phải tốn một khoản kha khá để bảo trì bảo dưỡng nó. Bởi lẽ, để lâu ngày sẽ khiến ô tô bị rỉ sét động cơ chuột bọ gặm nhấm, vận hành kém trơn tru.

2.  Xe từng gặp tai nạn 

6 kiểu ô tô cũ dù có tiền cũng đừng mua

Ngoài những vấn đề phong thủy hay tâm linh, một trong những lý do không nên mua xe từng bị tai nạn chính là sau khi va chạm mạnh sẽ gây ra hỏng kết cấu động cơ, mất tính an toàn khi di chuyển.

3. Taxi thải 

Khi mua một chiếc taxi thải người lái sẽ đối mặt với rất nhiều rủi ro chẳng hạn trục trặc động cơ, chập linh kiện. Những mẫu xe như Toyota Vios Hyundai Grand i10, KIA Morning,...  động trên 5 năm rất dễ ngụy trang thành xe gia đình ít sử dụng.

6 kiểu ô tô cũ dù có tiền cũng đừng mua

4. Xe không đủ giấy tờ hợp lệ 

Nếu không muốn dính dáng đến pháp luật tốt nhất đừng bao giờ mua một chiếc xe không đủ giấy tờ hợp lệ bởi nguồn gốc của chúng rất phức tạp và bạn có thể đang sử dụng một chiếc xe bất hợp pháp. Trên thị trường những chiếc xe này có giá trị bằng 1/3 giá xe hợp pháp.

5. Xe sang đời quá lâu

6 kiểu ô tô cũ dù có tiền cũng đừng mua

Với những chiếc xe sang tuổi đời khoảng 10 năm, giá của nó sẽ chỉ tương ứng với giá xe bình dân hiện nay. Tuy vậy lại tiềm tàng rất nhiều rủi ro bởi động cơ đã lỗi thời, chi phí sửa chữa rất tốn kém.

6. Xe bị thủy kích

Thủy kích tức là xe bị ngâm nước quá lâu nếu không rành về xe sẽ khó có thể phân biệt được. Khi sử dụng làm phương tiện di chuyển, xe bị thủy kích sẽ dễ dàng trục trặc và động cơ cũng sẽ gặp vấn đề. Chưa kể sẽ dễ dẫn đến việc chập linh kiện, ảnh hưởng đến an toàn người trong xe. Chính vì vậy xe bị thủy kích thường được bán với giá rất rẻ nhưng tiền sửa chữa cũng đến hàng trăm triệu.

 

Yamaha X1R với phụ kiện cả 'trăm chai' của dân chơi Cần Thơ khiến ai cũng phải nể phục

(Techz.vn) Cùng chiêm ngưỡng bản độ cực khủng và cực đẹp của một tay dân chơi Cần Thơ.