Ô tô

4 điều giúp làm nên thành công của VinFast trên thị trường ô tô Việt Nam: Bài học cho các startup!

4 điều giúp làm nên thành công của VinFast trên thị trường ô tô Việt Nam: Bài học cho các startup!

1. Doanh số 

Thành công của một thương hiệu trước hết cần được minh chứng bởi số liệu cụ thể. Năm 2019 khi chính thức gia nhập thị trường, VinFast đã nhận được tổng số 17.214 đơn hàng cho cả 3 mẫu xe VinFast Lux A2.0 (sedan) Lux SA2.0 (SUV) và VinFast Fadil. Riêng với 4 mẫu xe điện gồm VinFast Klara, Klara S, Impes, Ludo con số lên tới 50.000 đơn. 

4 điều làm nên thành công của VinFast

2. Niềm tin từ khách hàng 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng khẳng định sức hút của thương hiệu xe Việt. Dù chỉ trưng bày 3 mẫu xe Lux A, Lux SA và Fadil, người xem hoàn toàn không thể sờ hoặc quan sát cụ thể chi tiết nội thất bên trong, rất nhiều khách hàng đã đặt niềm tin của mình vào VinFast và quyết định sở hữu sản phẩm của thương hiệu này. Dù ngày nhận được hàng chưa xác định, khách hàng vẫn tin yêu và chờ đợi. Niềm tin ấy chính là sức mạnh để VinFast vươn mình phát triển. 

4 điều làm nên thành công của VinFast

3. Công chúng

 Không phải người tiêu dùng nhưng công chúng vẫn là một tiêu chí đo độ thành công của nhãn hàng. Có thể thấy, bất cứ thông tin nào dù là tích cực hay tiêu cực, VinFast vẫn luôn thu hút sự chú ý quan tâm của công chúng, báo chí. Nếu không có sự quan tâm của công chúng, thương hiệu VinFast không thể phổ biến rộng rãi. Sự quan tâm này được thể hiện ở sự tò mò, hiếu kỳ, bất ngờ và nhiệt tình của công chúng với bất kì sự kiện nào của VinFast chẳng hạn chương trình Carnaval vừa qua.

4 điều làm nên thành công của VinFast

4. Nhận diện thương hiệu

Song song cùng các thương hiệu đình đám trên thế giới như Toyota, BMW Mercedes-Benz, Hyundai,... thương hiệu Việt VinFast cũng sở hữu một bộ nhận diện xuất sắc. Cụm đèn định vị trước sau của VinFast chính là những điểm nhận diện thương hiệu nổi bật nhất của thương hiệu Việt.

4 điều làm nên thành công của VinFast

Như vậy, 4 yếu tố trên đã tạo nên sự thành công đáng ngưỡng mộ của VinFast. Hơn 1 năm ra mắt trên thị trường, thương hiệu Việt ngày càng hoàn thiện hơn. VinFast sẵn sàng tiếp thu những phản hồi của khác hàng và sửa chữa, liên tục cải tiến và nâng cấp các tính năng cho xe, đưa tên Việt Nam vươn cao và xa hơn.

 

VinFast tri ân khách hàng bằng chương trình đầy ý nghĩa khiến người dùng phấn khích

(Techz.vn) Dịp cuối năm, VinFast đã thực hiện chương trình tri ân khách hàng đã ủng hộ suốt một năm qua phim ngắn "Chim ưng đen – Đêm giao thừa".