Subaru Forester đại thắng tại quê nhà, chính thức trở thành Xe của năm 2025–2026
Subaru Forester vừa được vinh danh Japan Car of the Year 2025–2026 với số điểm vượt trội, bỏ xa các đối thủ như Honda Prelude và Toyota Crown Estate.
Subaru Forester thế hệ thứ 6 đã chính thức được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của giải Japan Car of the Year (JCOTY) 2025–2026 sau khi giành tổng cộng 1.149 điểm từ ban giám khảo. Cuộc đua năm nay diễn ra khá sít sao khi Honda Prelude về nhì với 1.076 điểm, còn Toyota Crown Estate xếp ở vị trí thứ ba với 654 điểm.
Mẫu SUV này đã được phân phối tại thị trường Malaysia từ cuối tháng 10/2025, tuy nhiên quốc gia Đông Nam Á này chỉ được cung cấp phiên bản sử dụng động cơ hút khí tự nhiên truyền thống. Trong khi đó, tại Nhật Bản, Forester mang đến thêm lựa chọn hệ truyền động hybrid hiệu suất cao, được Subaru gọi là “Strong Hybrid”.
Tại thị trường Việt Nam, Subaru Forester thế hệ mới cũng đã ra mắt vào đầu tháng 11/2025 với hàng loạt nâng cấp về thiết kế và trang bị. Dù vậy, các phiên bản phân phối trong nước không có tùy chọn hybrid mà chỉ gồm hai phiên bản động cơ xăng 2.5L i-L EyeSight giá 1,299 tỷ đồng và 2.5L i-S EyeSight giá 1,399 tỷ đồng.
Danh sách 10 xe có điểm số cao nhất tại JCOTY 2025–2026 còn ghi nhận sự góp mặt của nhiều mẫu xe đáng chú ý khác như Nissan Leaf thế hệ thứ ba (622 điểm), Volkswagen ID.Buzz (578 điểm), Hyundai Inster (477 điểm), BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ thứ hai (416 điểm), Peugeot 3008 thế hệ thứ ba (393 điểm), Suzuki eVitara (357 điểm) và Daihatsu Move thế hệ thứ bảy (338 điểm).
Dù không giành được danh hiệu cao nhất, Volkswagen ID.Buzz vẫn tạo dấu ấn mạnh mẽ khi giành cùng lúc hai giải thưởng phụ gồm Japan Import Car of the Year và Design Car of the Year. Ở hạng mục thiết kế, các mẫu xe vào vòng chung kết còn có Peugeot 3008, Honda Prelude, Hyundai Inster, Cadillac Lyric, Nissan Leaf, BYD Sealion 7, Toyota Crown Estate, Alfa Romeo Junior và Suzuki eVitara.
Một điểm nhấn khác tại mùa giải lần thứ 46 của JCOTY là Porsche 911 GTS thế hệ 992.2. Hệ truyền động T-Hybrid trên mẫu xe thể thao này gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng nâng cao hiệu suất vận hành bằng công nghệ điện khí hóa mà vẫn giữ trọn cảm giác lái đặc trưng. 911 GTS đã vượt qua hàng loạt đối thủ như Nissan Leaf, Honda Prelude, Subaru Forester, Cadillac Lyric, Audi A6 e-tron, Honda N-One e:, BYD Sealion 7, Mercedes-AMG GT và Suzuki eVitara để giành chiến thắng ở hạng mục này.