‘Siêu xe điện’ Maserati Grecale Folgore 2026 ra mắt bản 2026, nâng cấp phạm vi hoạt động
Maserati Grecale Folgore 2026 được nâng cấp toàn diện so với bản vừa ra mắt tại Việt Nam, với tốc độ tối đa cao hơn, phạm vi di chuyển tăng lên 580 km mỗi lần sạc đầy, cùng nhiều tùy chọn màu sơn mới
Thương hiệu Maserati đang gặp khó khăn vừa tung ra một bản nâng cấp nhỏ nhưng đáng chú ý cho mẫu SUV điện Grecale Folgore. Ở phiên bản 2026, chiếc SUV thuần điện này được trang bị hệ dẫn động bốn bánh thông minh mới, có khả năng tách trục cầu trước khỏi moay-ơ chỉ trong 500 mili giây, hoàn toàn tự động mà không cần người lái can thiệp. Theo Maserati, thay đổi này giúp tối ưu hiệu suất và kéo dài quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc.
Kết quả là, theo chu trình thử nghiệm WLTP tại châu Âu, Grecale Folgore 2026 có thể đi được 580 km mỗi lần sạc đầy – tương đương khoảng 360 dặm, tăng thêm khoảng 50 dặm so với phiên bản đang bán tại Việt Nam.
Hãng xe Ý cho biết việc tách trục cầu trước này mang lại hiệu quả cao hơn so với các phương pháp ngắt công suất truyền thống ở bộ vi sai hoặc bộ truyền động. Hệ thống này vận hành dựa trên nhiều thông số như nhu cầu mô-men xoắn, nhiệt độ môi trường, độ dốc mặt đường hay chế độ lái, giúp xe tự động chuyển đổi linh hoạt giữa dẫn động 2 bánh và 4 bánh toàn thời gian.
Từ năm 2026, tính năng định tuyến EV của Grecale Folgore được trang bị Dynamic Range Mapping để dự đoán chính xác hơn quãng đường di chuyển còn lại. Khi được chọn, tính năng này sẽ hiển thị quãng đường mà chiếc xe thể thao đa dụng hạng sang này có thể di chuyển được với mức sạc còn lại.
Bên cạnh những nâng cấp cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện, Maserati Grecale Folgore phiên bản 2026 còn mang đến nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn bao giờ hết. Đầu tiên, khách hàng tiềm năng giờ đây được cung cấp 11 màu sơn cơ bản và 32 tùy chọn từ bảng màu của chương trình Fuoriserie. 6 màu sơn của chương trình Fuoriserie là màu mới cho phiên bản 2026.
Có đến 8 tùy chọn nội thất, bốn màu kẹp phanh, năm thiết kế mâm xe và ba cấp độ cũng cần được đề cập. Những ai có ý định chi tiền cho các món đồ đặc biệt của chương trình Fuoriserie sẽ rất vui khi biết rằng các lựa chọn sơn bao gồm tùy chọn ba và bốn lớp, cùng với không dưới bốn loại sơn mờ.
Như truyền thống, dòng Grecale vẫn có ba tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh. Phiên bản cơ bản sử dụng động cơ 2.0L tăng áp bốn xi-lanh Mild Hybrid 48V, tương tự động cơ trên Jeep Wrangler hay Dodge Dart, cho công suất 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 50 Nm. Dù không mạnh hơn bản cũ, biến thể này lại có tốc độ tối đa 240 km/h, vượt qua bản điện Folgore (220 km/h).
Tuy nhiên, chiếc Grecale đốt trong mà bạn mong muốn chính là Trofeo với động cơ Nettuno. Trong ứng dụng này, động cơ V6 3.0 lít tạo ra công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 457 pound-feet (620 Nm). Và đúng vậy, Trofeo là chiếc Grecale nhanh nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay. Trong điều kiện tối ưu, nó tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây. Ở tốc độ tối đa, nó dừng tăng tốc ở 177 dặm một giờ (285 km/giờ).