Ô tô

Toyota Innova Cross 2.0G ra mắt Việt Nam: Giá 730 triệu đồng, ‘rút gọn’ để cạnh tranh Xpander Cross

Toyota mở đầu tháng 12 bằng việc tung phiên bản Innova Cross 2.0G với mức giá niêm yết 730 triệu đồng. Đây là lựa chọn mới nhằm hạ giá tiếp cận, tạo sức ép lên các đối thủ như Mitsubishi Xpander Cross và Honda BR-V.

So với phiên bản 2.0V giá 825 triệu đồng, Innova Cross 2.0G rẻ hơn đáng kể nhưng vẫn giữ lại nền tảng vận hành quen thuộc của dòng Innova Cross thế hệ mới. Phiên bản này còn thấp hơn cả mẫu Innova 2.0E trước đây, khiến thị trường MPV phổ thông bất ngờ khi Toyota quyết tâm mở rộng tệp khách hàng bằng mức giá “dễ thở” hơn.

1toyota-innova-cross-20g-ra-mat-viet-nam-gia-730-trieu-dong-rut-gon-de-canh-tranh-xpander-cross-1764661897.jpg

Bước vào khoang nội thất, bản 2.0G cho cảm giác đơn giản hơn rõ rệt so với 2.0V. Cụm đồng hồ dạng analog đi kèm màn hình 4,2 inch, thay cho màn hình lớn trên bản cao cấp. Màn hình trung tâm chỉ 8 inch, vô-lăng chuyển sang loại bọc nhựa thay vì bọc da. Dù vậy, một số tiện nghi quan trọng vẫn được giữ lại như điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử tích hợp giữ phanh tự động và đề nổ bằng nút bấm. Xe gồm 8 chỗ ngồi phù hợp gia đình đông người hoặc nhu cầu chạy dịch vụ.

Ở thiết kế bên ngoài, khác biệt lớn nhất nằm ở bộ mâm 16 inch - nhỏ hơn so với mâm 17 inch của 2.0V và 18 inch của bản hybrid 2.0HEV. Cụm đèn chiếu sáng vẫn sử dụng LED, đèn hậu cũng là LED nhưng lược bỏ bớt dải LED so với bản cao cấp.

2toyota-innova-cross-20g-ra-mat-viet-nam-gia-730-trieu-dong-rut-gon-de-canh-tranh-xpander-cross-1764661897.jpg

Dù tinh giản sự tiện nghi, Innova Cross 2.0G vẫn giữ nguyên hệ thống truyền động. Xe dùng động cơ 2.0L cho công suất 172 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, kết hợp hộp số CVT - cấu hình giống hoàn toàn bản 2.0V. Toyota hướng đến sự bền bỉ, dễ vận hành và tiết kiệm chi phí sử dụng hằng ngày, phù hợp với nhóm khách hàng mua xe gia đình hoặc chạy dịch vụ.

Về an toàn, bản 2.0G không quá thua kém khi vẫn có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, 8 cảm biến va chạm trước sau và camera lùi. Đây đều là những trang bị cốt lõi giúp người dùng yên tâm khi chạy xe trong phố đông hoặc đỗ xe ở những không gian hẹp.

Từ khi xuất hiện tại đại lý, Innova Cross 2.0G lập tức ‘gây chú ý’ trong cuộc đua MPV giá 700 triệu đồng. Bởi lẽ Mitsubishi Xpander Cross hiện đang niêm yết 699 triệu đồng, Honda BR-V bản cao cấp khoảng 705 triệu đồng, đều là những đối thủ mạnh về thương hiệu lẫn chi phí vận hành.

3toyota-innova-cross-20g-ra-mat-viet-nam-gia-730-trieu-dong-rut-gon-de-canh-tranh-xpander-cross-1764661897.jpg

Trong bối cảnh nhóm MPV phổ thông ngày càng “khắc nghiệt”, sự xuất hiện của Innova Cross 2.0G được xem là nước đi mới của Toyota để chiếm lại thị phần. Mức giá dễ tiếp cận, động cơ giống bản cao, không gian rộng rãi và thương hiệu Toyota mạnh về độ bền… là chìa khóa giúp mẫu xe này cạnh tranh với những cái tên “sừng sỏ” như Mitsubishi Xpander Cross và Honda BR-V trong thời gian tới.