Xe máy

Loạt xe máy cổ từng được tính giá bằng ‘vàng’, xem như ‘báu vật’, đắt gấp nhiều lần Honda SH

Loạt xe máy cổ từng được tính giá bằng ‘vàng’, xem như ‘báu vật’, đắt gấp nhiều lần Honda SH

Đến thời điểm này, có rất nhiều mẫu xe máy đã bị khai tử tại Việt Nam, tuy nhiên, khách hàng thì vẫn luôn hoài niệm vì những chiếc xe cổ vốn dĩ đã trở thành huyền thoại, gắn bó với người Việt biết bao tháng năm. Nhiều người không khỏi xao xuyến mỗi khi nhìn thấy những chiếc Honda Cub, hay Vespa Sprint xuất hiện trên đường phố. 

Cùng khám phá một số mẫu xe máy cổ luôn được giới chơi xe săn lùng như dưới đây.

Honda Dream II

Đối với nhiều người Việt, chiếc xe máy Honda Dream II quả thực là giấc mơ một thời. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Dream II về Việt Nam vào năm 1992. Thời điểm đó, giới chơi xe có điều kiện trả giá bằng vàng cho chiếc xe này. Theo đó, mỗi chiếc trị giá từ 8-10 cây vàng. Nếu tính số tiền đó so với bây giờ, có thể nói một chiếc Honda Dream II có giá ngang vài lô đất Hà Nội. 

Hiện nay, vẫn có những chiếc Honda Dream II nguyên bản được dân chơi Việt lưu giữ lại. Thậm chí, có người còn "tôn thờ" Dream II như một báu vật khi đặt trong tủ kính.

Với tính chất là xe cổ, những chiếc Honda Dream II được hét giá lên tới 200-300 triệu đồng. Thậm chí, có chiếc xe Dream II 16 năm tuổi còn được rao với giá 1,2 tỷ đồng gây xôn xao.

Honda 67

Sinh ra cùng thời với Honda Cub, xe Honda 67 là một trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda.  Honda 67 được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1962, từng trở thành niềm ao ước số 1 của nhiều thanh niên.

Hiện vẫn có không ít người sử dụng chiếc xe “vang bóng một thời” này. Với dân chơi xe cổ, Honda 67 luôn có sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt. 

Honda Cub

Danh sách những mẫu xe cổ đình đám tại Việt Nam không thể thiếu Honda Cub. Nhớ lại thời bao cấp, Honda Cub được xem như “siêu xe huyền thoại” trị giá cả trăm triệu đồng, được rất nhiều người yêu thích, không riêng gì giới chơi xe.

Vào những năm 1980, Honda Cub đã đến Việt Nam có giá trị tính bằng vàng hoặc vài nghìn đô. Phương tiện này đã gắn bó với nhiều tầng lớp người Việt, được xem là một kỷ vật khó thay thế được.

Đáng chú ý, riêng mẫu xe Super Cub 81 được đặc biệt yêu thích nhờ vào tính tiện dụng, bền bỉ và tiết kiệm xăng. Cách đây vài chục năm, Honda Cub 81 giống như một thứ tài sản quý giá.

Mobylette

Dòng xe máy cổ 49cc Mobylette gắn liệu với thời kỳ Pháp xâm lược Việt Nam. Đây là kiểu xe gắn máy nhưng có bàn đạp ở 2 bên. Bởi vậy, mẫu xe này còn trông giống như một chiếc xe đạp.

Trong ký ức của nhiều người, những ai sở hữu Mobylette thời đó chỉ có thể là những đại gia nhà có điều kiện. Ở thời bấy giờ, hình ảnh người phụ nữ áo dài dạo phố cùng Mobylette đã trở thành một nét đặc trưng của Sài Gòn những ngày xưa cũ.

Vespa và Lambretta

Vespa và Lambretta của Italy cũng nằm trong số những mẫu xe máy cổ đình đám, xuất hiện tại Sài Gòn vào những năm 70 của thế kỷ 20. Thời bấy giờ, Vespa và Lambretta được đánh giá là những chiếc xe ga vô cùng thời trang và đẳng cấp. Hai mẫu xe này có bề ngoài giống nhau nhưng trông Lambretta vẫn có nét phá cách hơn dòng xe Vespa.

Trong vài năm trở lại đây, giới chơi xe tại Việt nam đã ráo riết săn lùng những chiếc Lambretta còn sót lại. Những mẫu xe nguyên bản có giá đắt hơn cả chiếc tay ga cao cấp như Honda SH…

 

Mẫu xe ga 55 triệu hút khách với thiết kế đẹp khó cưỡng, cho Honda SH Mode 'hít khói' về doanh số

(Techz.vn) Honda SH Mode 2022 bị “lất át” bởi mẫu xe ga giá 55 triệu nhưng có loạt trang bị hiện đại nhất nhì phân khúc.